Ông Nguyễn Đình Bình với công tác lãnh đạo, chỉ đạo xây dựng nông thôn mới In trang
17/10/2020 09:16 CH

           Với vai trò là Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã. Trong thời gian qua, ông Nguyễn Đình Bình đã cùng cấp ủy chỉ đạo chính quyền, MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội xã Lộc Lâm, huyện Bảo Lâm tăng cường công tác dân vận trong thực hiện chương trình giảm nghèo bền vững, chăm lo đời sống nhân dân, góp phần xây dựng cơ sở hạ tầng nông thôn.

         

Ông Nguyễn Đình Bình - Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch UBND xã Lôc Lâm, huyện Bảo Lâm
Ông Nguyễn Đình Bình - Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch UBND xã Lôc Lâm, huyện Bảo Lâm


            Tham mưu Đảng ủy xã đã ban hành các nghị quyết chuyên đề thực hiện chương trình giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới, phát triển toàn diện kinh tế xã hội vùng dân tộc thiểu số, phát triển kinh tế vườn hộ. Chỉ đạo UBND xã xây dựng kế hoạch thực thiện chương trình giảm nghèo, kế hoạch thực hiện chương trình XDNTM, phấn đấu đến cuối năm 2020 xã đạt chuẩn nông thôn mới. Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể đều xây dựng kế hoạch để vận động đoàn viên, hội viên và nhân dân thực hiện. Lãnh, chỉ đạo giúp địa phương đã đạt được một số kết quả tích cực trong việc thực hiện chương trình giảm nghèo bền vững, chăm lo đời sống nhân dân.
           Trong 5 năm qua, đã vận động các tổ chức doanh nghiệp trên địa bàn xã, địa bàn huyện ủng hộ hơn 300 triệu; Đề án 654 hỗ trợ 220 triệu; Nhân dân đóng góp trên 400 triệu để làm mới 14 căn nhà, giải quyết cơ bản vấn đề nhà ở cho nhân dân. Với chức trách được giao đã chủ động phối hợp tổ chức tuyên truyền vận động nhân dân nhất trí thực hiện Quy chế tự quản bảo vệ môi trường trên địa bàn xã. Nhân dân chủ động vệ sinh nhà cửa, làm nhà cầu hợp vệ sinh, đưa rác thải ra điểm thu gom tập trung ở từng thôn để xe công trình đô thị vận chuyển ra bãi thải theo quy định. 
           Đến nay, giải quyết cơ bản những vấn đề bức xúc liên quan đến vệ sinh môi trường của xã. Năm 2018, đã huy động các nguồn lực từ bên ngoài hỗ trợ 15 triệu để làm 01 km đường điện thắp sáng đường quê ở thôn 2. Từ mô hình này, Đảng ủy đã có chủ trương chỉ đạo UBND xã và phối hợp với Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị - xã hội triển khai kế hoạch vận động nhân dân tự nguyện đóng góp xây dựng các tuyến đường điện thắp sáng trong 3 thôn và thu được kết quả tích cực. Nhân dân đã đồng tình và đóng góp gần 140 triệu để làm thêm 05 km đường điện thắp sáng toàn bộ các tuyến đường chính trong 3 thôn. Tạo thuận lợi cho bà con trong việc đi lại, sinh hoạt và góp phần bảo vệ ANTT trên địa bàn. Những năm qua, Nhân dân trong xã đã hiến trên 20.000m2 đất, đóng góp gần 1,5 tỷ đồng để làm các tuyến đường giao thông và các công trình hạ tầng nông thôn. 
          Thông qua thực hiện các chương trình Nhà nước hỗ trợ nhân dân phát triển sản xuất và sự chủ động vươn lên của Nhân dân. Đến nay, chương trình giảm nghèo của xã đã thu được kết quả tích cực. Cuối năm 2018, xã chỉ còn 39 hộ nghèo chiếm 5,64%, cận nghèo 70 hộ chiếm 10,13%. Tỷ lệ hộ khá, giàu ngày một tăng lên. Dự kiến năm 2019, số hộ nghèo tiếp tục giảm, còn khoảng 30 hộ, tỷ lệ 4,34%.

Nguyễn Văn Chín
 
 

Lượt xem: 1.025