Thực hiện QCDCCS gắn với thực hiện nhiệm vụ chính trị In trang
23/02/2012 12:00 SA

Ngày 23/2, Ban Chỉ đạo thực hiện Quy chế dân chủ cơ sở (QCDCCS) tỉnh Lâm Đồng đã tổ chức Hội nghị tổng kết thực hiện QCDCCS năm 2011 và triển khai nhiệm vụ công tác của năm 2012. Đồng chí Nguyễn Duy Việt - Phó Ban Dân vận Trung ương tham dự.

Toàn cảnh hội nghị
Toàn cảnh hội nghị

Năm 2011, việc thực hiện QCDCCS được các cấp ủy Đảng, chính quyền, các cơ quan, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh quan tâm, đẩy mạnh thực hiện, từng bước đi vào thực chất, giảm tính hình thức. Phương châm “Dân biết, dân bàn, dân giám sát” ngày càng được phát huy, quyền làm chủ của nhân dân, cán bộ công chức và người lao động đã được nâng lên một bước đáng kể so với trước. Công tác hòa giải ở cơ sở cũng đã được duy trì, giải quyết kịp thời những vướng mắc, bất hòa của nhân dân ngay tại cơ sở. Từ đó, góp phần thúc đẩy phát triển KT-XH, giảm nghèo nhanh và bền vững, xây dựng nông thôn mới và đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội tại địa phương.

Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đạt được thì việc triển khai thực hiện QCDCCS trên địa bàn tỉnh vẫn còn một số bất cập, việc công khai minh bạch về tài chính, quy hoạch, đền bù giải phóng mặt bằng khi Nhà nước thu hồi đất vẫn còn hạn chế dẫn đến khiếu kiện của nhân dân xảy ra nhiều nơi; chưa tạo điều kiện để người dân tham gia ý kiến vào các chương trình, dự án phát triển KT-XH của địa phương.

Tổng kết việc thực hiện QCDCCS, đồng chí Nguyễn Xuân Tiến - UVTƯ Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo thực hiện QCDCCS tỉnh nhấn mạnh: Thời gian tới, Lâm Đồng cần tăng cường chỉ đạo và kiểm tra việc thực hiện QCDCCS, gắn với thực hiện nhiệm vụ chính trị, nhiệm vụ chuyên môn và đặc biệt là công tác cải cách thủ tục hành chính. Thực hiện tốt công tác công khai minh bạch nhằm tạo điều kiện thuận lợi để nhân dân có điều kiện tham gia vào các quá trình góp ý xây dựng các chủ trương, đường lối của Đảng, rồi xây dựng kế hoạch, công tác quy hoạch phát triển KT-XH tại địa phương.

THỤY TRANG - baolamdong.vn

Lượt xem: 726