Lễ khởi công xây dựng nhà Tình nghĩa Quân – Dân và Kiểm tra tình hình xây dựng nhà ở cho người nghèo tại xã Đưng K’Nớ, huyện Lạc Dương In trang
30/03/2020 10:33 SA

Ngày 24/3/2020, đồng chí Hoàng Liên - Phó Trưởng ban Thường trực Ban Dân vận Tỉnh ủy dự lễ khởi công xây dựng “ Nhà tình nghĩa Quân – Dân” tại xã Đưng K’Nớ, huyện Lạc Dương. Đây là căn nhà do Bộ Chỉ huy Quân sự, Hội Cựu Chiến binh tỉnh, Ban Chỉ huy Quân sự, UBMTTQ Việt Nam huyện Lạc Dương cùng Đảng ủy, chính quyền và bà con giáo dân xã Đưng K Nớ huy động đóng góp xây dựng.

Lễ khởi công xây dựng nhà Nghĩa tình Quân - Dân tại xã Đưng K' Nớ, huyện Lạc Dương
Lễ khởi công xây dựng nhà Nghĩa tình Quân - Dân tại xã Đưng K' Nớ, huyện Lạc Dương


Được biết căn nhà “Tình nghĩa Quân - Dân” này được dành tặng cho hộ gia đình ông Rơ Ông Ha Tang (sinh năm 1970) người dân tộc thiểu số theo đạo Công giáo, là hội viên Hội Cựu chiến binh, có gia đình thuộc hộ nghèo thường trú tại thôn 2, xã Đưng K’Nớ, huyện Lạc Dương. 
Trước sự kiện trọng đại đầy ý nghĩa này, gia đình ông Ha Tang đã bày tỏ sự cảm động, biết ơn tới các cấp ủy Đảng, chính quyền, đoàn thể từ tỉnh đến cơ sở đã giúp đỡ cho gia đình ông có nơi ở mới ổn định và khang trang. Thay mặt cho cộng đồng giáo xứ Đưng K’Nớ, ông Rơ Ông Ha Jăng - Phó Chủ tịch Hội đồng giáo xứ đã gửi lời cảm ơn sâu sắc tới tập thể lãnh đạo các cấp đã quan tâm giúp đỡ, động viên kịp thời đến gia đình ông Ha Tang nói riêng và bà con giáo xứ nói chung. Phát biểu tại Lễ khởi công ông nói: “Sẽ tiếp tục vận động, tuyên truyền cho bà con giáo dân Đưng K’Nớ luôn luôn chấp hành tốt mọi đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, luôn “sống tốt đời đẹp đạo”, tiếp tục nỗ lực lao động sản xuất, phát triển kinh tế hộ gia đình giáo dân cũng như góp phần phát triển kinh tế của địa phương”.
Trong những năm qua, Đảng bộ chính quyền và nhân dân xã Đưng K’Nớ đã nỗ lực thi đua lao động sản xuất, tính đến tháng 12/2019, xã đã đạt 12/19 tiêu chí nông thôn mới. Với quyết tâm cao, phát huy và sử dụng hiệu quả mọi nguồn lực cả trong và ngoài địa phương cũng như sự hỗ trợ của các cấp, dự kiến năm 2021 xã sẽ hoàn thành mục tiêu, được công nhận xã đạt nông thôn mới.    
Cũng trong ngày 24/3/2020, Thường trực Ban chỉ đạo 502 tỉnh Lâm Đồng cùng Thường trực Ban chỉ đạo 655 huyện Lạc Dương đã tổ chức kiểm tra, khảo sát tình hình triển khai xây nhà cho người nghèo tại xã Đưng K Nớ, huyện Lạc Dương. 

Khảo sát thực tế tại khu dân cư mới K' Nớ 5, xã Đưng K'Nớ, huyện Lạc Dương
Khảo sát thực tế tại khu dân cư mới K' Nớ 5, xã Đưng K'Nớ, huyện Lạc Dương


    Tham gia đoàn kiểm tra, khảo sát có đồng chí Hoàng Liên - Phó Trưởng ban Thường trực Ban Dân vận Tỉnh ủy kiêm Phó Trưởng bộ phận thường trực Ban Chỉ đạo 502 tỉnh cùng các đồng chí trong Ban Chỉ đạo 655 của huyện. Đoàn đã đi thị sát thực tế tại khu dân cư mới  K’Nớ 5 – xã Đưng K’Nớ và nghe lãnh đạo Uỷ ban nhân dân huyện Lạc Dương báo cáo về tình hình triển khai thực hiện việc xây dựng nhà ở cho người nghèo theo sự hỗ trợ của Ban Chỉ đạo 502 tỉnh. Hiện nay, hiện trạng mặt bằng, cơ sở hạ tầng kĩ thuật tại khu dân cư mới K’Nớ 5 cơ bản đã hoàn thành; chủ đầu tư và đơn vị thi công đang sửa chữa, khắc phục một số vị trí sạt lở trong đợt mưa lũ lịch sử cuối năm 2019 vừa qua để dự kiến phân lô, xét duyệt đối tượng được hỗ trợ đất ở theo quy định, trong đó có có 03 hộ được Ban chỉ đạo 502 tỉnh hỗ trợ là 25 triệu đồng/nhà/hộ.
Thay mặt Ban chỉ đạo 502 tỉnh, đồng chí Hoàng Liên đã phấn khởi ghi nhận sự nỗ lực của Đảng bộ, chính quyền huyện Lạc Dương nói chung và tập thể Đảng ủy, chính quyền xã Đưng K Nớ nói riêng đã chăm lo cho nhân dân từng bước khắc phục khó khăn, ổn định cuộc sống. Mong muốn xã sớm về đích Nông thôn mới và đồng thời sẽ cùng đồng hành với Ban Chỉ đạo 655 của huyện chăm lo, thực hiện các chương trình hỗ trợ an sinh xã hội nhiều hơn cho địa phương.

                                    Lê Hoàng Hoàn
 

Lượt xem: 621