Vận động nhân dân áp dụng hệ thống béc đốt ga diệt cỏ, nấm và mầm bệnh In trang
29/09/2020 09:59 SA

          Công Ty Xăng Dầu Lâm Đồng có trụ sở chính tại địa chỉ số 178, Nguyễn Văn Trỗi, phường 2, thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng. Bên cạnh hoạt động kinh doanh phân phối xăng dầu và các sản phẩm từ hóa dầu, Công ty còn chú trọng đến nghiên cứu khoa học và cải tiến, ứng dụng các thành tựu khoa học khác vào thực tiễn. Khi “Giải pháp thực hiện hệ thống béc đốt ga diệt cỏ, nấm, mầm bệnh” được Cục Bản quyền cấp giấy chứng nhận đăng ký quyền tác giả, nhận thấy đây là một giải pháp hữu ích giúp nông dân tỉnh nhà có thêm phương tiện xử lý đất trước khi trồng trọt. Công ty xây dựng chương trình vận động nhân dân áp dụng.

          Công ty đã liên kết phối hợp với công ty Gas Petrolimex Sài Gòn triển khai ứng dụng thử nghiệm công nghệ mới xử lý đất cho một số hộ nông dân ở phường 11, thành phố Đà Lạt. Hiệu quả tiêu diệt cỏ, nấm, mầm bệnh trong lớp đất mặt rất tốt nên không phải dùng thuốc diệt cỏ, thuốc bảo vệ thực vật. Phương pháp này giúp cho chất lượng sản phẩm được đảm bảo an toàn vì không còn dư lượng thuốc bảo vệ thực vật, không gây ảnh hưởng môi trường và không gây hại sức khỏe cho người nông dân, tiết kiệm được chi phí trong sản xuất.

          Qua thời gian triển khai, đến nay Công ty Xăng dầu Lâm Đồng đã vận động được 10 hộ nông dân chuyển sang xử lý đất sau thu hoạch bằng phương pháp này có hiệu quả. Bước đầu đã góp phần tăng doanh thu mặt hàng gas (đã tiêu thụ 7,2 tấn gas, bình quân 400kg gas/tháng). Kết quả thi đua phát triển thị phần Gas Petrolimex của Công ty năm 2019 đạt 1.402 tấn, vượt 4% so kế hoạch và tăng 7,8% so cùng kỳ năm 2018.

          Công ty là đơn vị đi đầu trong mô hình “Dân vận khéo” về xử lý đất sau thu hoạch bằng phương pháp mới. Trong thời gian tới, Công ty sẽ tiếp tục vận động, nhân rộng việc thực hiện hệ thống béc đốt ga tiêu diệt cỏ, nấm, mầm bệnh giảm thiểu ô nhiễm môi trường, góp phần cho môi trường thành phố Đà Lạt thêm sạch hơn.

Lê Văn Tư

Lượt xem: 514