Giáo xứ Phú Sơn, huyện Lâm Hà tiêu biểu trong mô hình "sáng, xanh, sạch, đẹp" In trang
17/10/2020 08:45 CH

          Phát huy tinh thần sống “tốt đời, đẹp đạo”, kêu gọi các giáo dân chung tay góp phần đổi thay diện mạo nông thôn. Năm 2018, Chánh xứ giáo xứ Phú Sơn đã đăng ký thực hiện mô hình “Sáng, xanh, sạch, đẹp”. Sau khi họp bàn và đề ra chương trình hành động cụ thể, phù hợp với tình hình thực tiễn của giáo xứ và bà con giáo dân; được sự cho phép của chính quyền địa phương, giáo xứ Phú Sơn đã tổ chức lễ phát động mô hình với sự tham gia hưởng ứng của trên 800 giáo dân. 

           

Giáo xứ Phú Sơn, huyện Lâm Hà
Giáo xứ Phú Sơn, huyện Lâm Hà


          Sau gần 3 năm triển khai, mô hình nhận được sự vào cuộc, ủng hộ tham gia của bà con giáo dân nơi đây, tạo nên sự chuyển biến tích cực và những thành quả khả quan:
         Tạo không khí tươi vui, phấn khởi, kết chặt tình đoàn kết giữa bà con giáo dân, góp phần xây dựng đời sống văn hóa, tinh thần lành mạnh, phong phú.
        Xây dựng môi trường cảnh quan khang trang, sạch đẹp; người dân tự nguyện đóng góp tiền và công sức để bê tông hóa các nẻo đường thôn, xóm; hình thành các tuyến đường hoa; đèn điện thắp sáng các tuyến đường liên thôn,…
Ý thức về vấn đề bảo vệ môi trường của người dân được củng cố và nâng cao; không vứt, xả rác bừa bãi, thực hiện chỉnh trang nhà cửa, thường xuyên vệ sinh, phát quang đường làng, ngõ xóm, thực hiện ăn chín uống sôi; trồng mới hàng nghìn cây xanh (chọn ngày 19/5 hàng năm là ngày trồng cây “Nhớ ơn Bác Hồ”)…
          Có thể nói, mô hình “Sáng, xanh, sạch, đẹp” đang mang lại nhiều đổi thay tích cực cho bà con nhân dân và xã Phú Sơn, không chỉ ở diện mạo nông thôn mà đời sống vật chất, tinh thần cũng ngày càng khởi sắc. Đây là những tiền đề quan trọng giúp địa phương hoàn thành tiêu chí về vệ sinh môi trường trong xây dựng nông thôn mới.

Ngọc Bích
 

Lượt xem: 990