Ban Dân vận Tỉnh ủy tích cực hưởng ứng chương trình “Vì một Việt Nam xanh” In trang
27/06/2023 09:55 SA

Thực hiện Kế hoạch số 05-KHKTĐ ngày 10/3/2023 của Khối thi đua các cơ quan Đảng tỉnh về tổ chức thực hiện phong trào thi đua năm 2023. Sáng ngày 23/6/2023, Ban Dân vận Tỉnh ủy đã tích cực ra quân  cùng Khối thi đua các cơ quan Đảng tỉnh Lâm Đồng hưởng ứng chương trình trồng 01 tỷ cây xanh “Vì một Việt Nam xanh” tại Tiểu khu 682, Công ty TNHH MTV Lâm nghiệp Bảo Thuận, huyện Di Linh, tỉnh Lâm Đồng.

Toàn cảnh lễ ra quân trồng cây chương trình Vì một Việt Nam xanh
Toàn cảnh lễ ra quân trồng cây chương trình Vì một Việt Nam xanh

Tham dự lễ ra quân trồng cây có đồng chí Lê Minh Quang, Phó trưởng Ban Thường trực Ban Dân vận Tỉnh ủy, cùng các đồng chí CBCC của Ban. Tại đây, cán bộ công chức của Ban đã tích cực trồng các loại cây thông đỏ, đây là loại cây thuộc “nhóm IA”, loài đặc hữu có tên trong Sách đỏ Việt Nam được xếp vào diện cần được nhân giống và bảo vệ nghiêm ngặt vì thông đỏ vừa là cây gỗ quý vừa là cây dược liệu  nên rất cần để nhân giống và bảo tồn giống cây gỗ quý, hiếm này.

Cán bộ, công chức Ban Dân vận Tỉnh ủy tham gia trồng cây
Cán bộ, công chức Ban Dân vận Tỉnh ủy tham gia trồng cây

Tại buổi lễ ra quân, đồng chí Hoàng Xuân Hường, Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan (Khối trưởng khối thi đua các Ban Tỉnh ủy) đã kêu gọi các cơ quan, đơn vị và toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong Khối tiếp tục phát huy tinh thần trách nhiệm đẩy mạnh công tác tuyên truyền góp phần phát triển cây xanh, bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu. Đồng thời, đề nghị các đồng chí cán bộ ngành Lâm nghiệp tiếp tục tích cực tăng cường công tác chăm sóc quản lý và bảo vệ rừng để hưởng ứng Chương trình trồng 1 tỷ cây xanh “Vì một Việt Nam xanh” do Thủ tướng Chính phủ phát động và chương trình trồng 50 triệu cây xanh trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng giai đoạn 2021 – 2025.

cán bộ, công chức Ban Dân vận Tỉnh ủy tham gia trồng cây
cán bộ, công chức Ban Dân vận Tỉnh ủy tham gia trồng cây

Sau lễ ra quân, gần 100 cán bộ, công chức, viên chức, người lao động đại diện các cơ quan trong Khối thi đua các cơ quan Đảng tỉnh Lâm Đồng đã tiến hành trồng 1.000 cây thông đỏ tại Tiểu khu 682 thuộc lâm phần Công ty TNHH MTV Lâm nghiệp Bảo Thuận, Di Linh quản lý.

 Huỳnh Thảo

Lượt xem: 142