Tổ hợp tác liên kết sản xuất rau công nghệ cao mang lại hiệu quả kinh tế cho người dân địa phương tại xã Tân Thành, huyện Đức Trọng In trang
29/09/2020 10:13 SA

          Xã Tân Thành, huyện Đức Trọng là một xã thuần nông với dân số 5494 khẩu, 1509 hộ. Các hộ trên địa bàn sinh sống chủ yếu dựa vào sản xuất nông nghiệp. Nguồn thu nhập chính của nhân dân là từ sản xuất các loại cây trồng: cà phê, dâu tằm, rau củ các loại và một số ít hộ chăn nuôi. Tuy nhiên, nguồn thu nhập theo phương thức sản xuất truyền thống không đảm bảo điều kiện sống cho người dân trong vùng, không tận dụng được triệt để điều kiện thổ nhưỡng vốn có, nông sản cho năng suất thấp, không đảm bảo được đầu ra của nông sản, bị thương lái ép giá…

          Xuất phát từ tình hình thực tiễn đó, Khối dân vận xã Tân Thành đã đề xuất thành lập Tổ hợp tác liên kết sản xuất rau công nghệ cao, an toàn xã Tân Thành, nhằm liên kết các hộ dân, vận động chuyển đổi cơ cấu cây trồng năng suất thấp sang trồng hoa màu có giá trị kinh tế cao gắn với việc ứng dụng công nghệ cao vào sản xuất, kết hợp với việc liên kết hợp đồng với các doanh nghiệp thu mua nông sản uy tín.

          Kết quả mang lại hết sức khả quan, những ngày đầu vận động với diện tích 15.000m2, chỉ với 17 hộ gia đình tham gia Tổ hợp tác. Đến nay, đã có trên 86 hộ tham gia liên kết có hợp đồng cụ thể, với tổng diện tích là 70.000m2. Hàng năm, tổng thu nhập sau khi trừ chi phí là 240 triệu đồng/hộ/năm. Trung bình 1.000m2 cho thu nhập 60 triệu đồng.

          Mô hình Tổ hợp tác liên kết sản xuất rau công nghệ cao, an toàn xã Tân Thành đã thúc đẩy sự phát triển sản xuất nông nghiệp, mang lại hiệu quả kinh tế cao, tạo thu nhập ổn định, góp phần nâng cao đời sống bà con nhân dân, đặc biệt là các hộ nghèo, cận nghèo trong xã đã vươn lên thoát nghèo bền vững. Trong những năm qua được sự quan tâm của Đảng và Nhà nước, sự đồng thuận, nỗ lực của người dân, xã Tân Thành đã hoàn thành chương trình xây dựng nông thôn mới đạt 19/19 tiêu chí.

Ngọc Bích

Lượt xem: 466