Hiệu quả tuyên truyền các mô hình dân vận khéo trên sóng phát thanh truyền hình In trang
13/10/2020 08:59 CH

           Với vai trò là Bí thư Đảng ủy - Giám đốc -Tổng Biên tập Đài Phát thanh Truyền hình Lâm Đồng, trong công tác tuyên truyền, ông Nguyễn Tấn Lộc luôn chỉ đạo các phòng chuyên môn coi trọng việc xây dựng các nội dung và hình thức tuyên truyền cho phù hợp với từng giai đoạn, thời điểm cụ thể; gắn việc tuyên truyền, phổ biến các văn bản pháp luật liên quan đến quyền dân chủ của nhân dân; phản ánh hoạt động của các cơ quan nhà nước về công tác dân vận được đổi mới theo hướng vì nhân dân, chăm lo, nâng cao đời sống mọi mặt của nhân dân, mở rộng dân chủ, phát huy vai trò, quyền làm chủ của nhân dân. Nâng cao nhận thức cho đội ngũ công chức, viên chức và người lao động về quan điểm, chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng và Nhà nước về công tác dân vận chính quyền trong thời kỳ mới; tạo chuyển biến tích cực về nhận thức và hành động của công chức, viên chức, người lao động về công tác dân vận.
          Qua 05 năm, đã có gần 400 tin, bài được thực hiện và phát sóng. Trong đó, nội dung phản ánh tập trung vào các lĩnh vực đời sống xã hội của nhân dân như công tác chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, hiến đất làm đường giao thông nông thôn, tham gia xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh, các mô hình phát triển kinh tế, gương nông dân sản xuất kinh doanh giỏi, vươn lên làm giàu chính đáng. Ngoài ra, ông Nguyễn Tấn Lộc đã chỉ đạo cho các phòng chuyên môn thực hiện 42 chuyên mục “Cải cách hành chính”, 168 chuyên mục “An ninh Lâm Đồng”, 168 chuyên mục “Vòng tay nhân ái”, 84 chuyên mục “Quốc phòng toàn dân”, 168 chuyên mục “Hộp thư truyền hình”, 30 chuyên mục “Dân vận khéo”...             Các chương trình được phát sóng thường xuyên, định kỳ đã giới thiệu, nhân rộng các mô hình, tập thể, cá nhân trong tổ chức, tham gia thực hiện phong trào thi đua yêu nước, thi đua dân vận khéo.
           Việc lồng ghép, phản ánh của Đài Phát thanh - Truyền hình Lâm Đồng, dưới sự chỉ đạo, điều hành của ông Nguyễn Tấn Lộc đã giúp cho các cơ quan, ban, ngành chức năng giải quyết những nguyện vọng, bức xúc chính đáng của nhân dân. Đặc biệt, là những vấn đề liên quan trực tiếp đến đời sống, việc làm, đất đai… Đồng thời, huy động được mọi nguồn lực tham gia vào các hoạt động xã hội, từ thiện để thực hiện có hiệu quả các chương trình mang tính nhân đạo trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng.

Lê Văn Tư
 

Lượt xem: 602