Bà Trần Thị Vy: Vận động Hội viên Hội Phụ nữ tham gia các phong trào xây dựng Nông thôn mới In trang
06/10/2020 10:06 SA

          Bà Trần Thị Vy, sinh năm 1960, người dân tộc Cao Lan, hiện là Chi hội trưởng Hội Phụ nữ thôn 8, xã Gia Hiệp, huyện Di Linh. Bà đã tích cực vận động hội viên phụ nữ của địa phương tham gia các phong trào xây dựng nông thôn mới, nhất là trong đảm bảo tiêu chí về môi trường.

          Với vai trò là Chi hội trưởng, Bà thường xuyên tổ chức cho 52 hội viên tham gia các hoạt động bảo vệ môi trường, xử lý dứt điểm rác tự phát tại khu vực dân cư, tổ chức chăm sóc hơn 300 cây xanh, gần 2 km đường hoa liên thôn. Chi hội thường xuyên phối hợp với các đoàn thể khác vận động nhân dân đóng góp kinh phí để làm đường điện chiếu sáng 2 km dọc đường QL20 và làm 2km đường đá cấp phối, sửa chữa mương thoát nước đường nông thôn với tổng trị giá 195 triệu đồng... Qua đó, đã đảm bảo tiêu chí “Sáng, xanh, sạch, đẹp” trong xây dựng nông thôn mới. Trong hoạt động văn hóa, văn nghệ, Bà đã tích cực vận động chị em duy trì câu lạc bộ văn hóa, văn nghệ thôn với 36 thành viên (trong đó có 04 thành viên là nam giới), phát động tập luyện dưỡng sinh, thể dục nhịp điệu để rèn luyện sức khỏe... Thông qua các buổi sinh hoạt văn hóa, văn nghệ, thể thao, Bà Vy cũng thường xuyên nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của hội viên. Từ đó, giúp chị em cởi mở hơn, tin tưởng và tích cực tham gia các hoạt động của tổ chức hội.

          Hoạt động của mô hình “Tổ phụ nữ giúp nhau phát triển kinh tế”, Bà Vy đã vận động và duy trì được 35 thành viên tham gia. Đến nay, số tiền vận động được trên 10 triệu đồng để xét cho 04 lượt thành viên có hoàn cảnh khó khăn vay. Hoạt động hùn vốn của chi hội phụ nữ thôn có 4 tổ, với 97 chị tham gia, đã huy động hơn 150 triệu đồng, xét cho 42 lượt vay lãi xuất thấp nhằm hỗ trợ vốn giúp chị em trồng trọt, chăn nuôi, ổn định kinh tế gia đình.

Lương Hồng Khiên

Lượt xem: 460