Khối Dân vận xã Lộc Thanh: Vận động nhân dân đầu tư cơ sở hạ tầng góp phần xây dựng Nông thôn mới In trang
05/10/2020 03:18 CH

          Trong những năm qua, Khối Dân vận xã Lộc Thanh, thành phố Bảo Lộc đã phối hợp với UBND, UBMTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội xã làm tốt công tác dân vận, phát huy hiệu quả khối đại đoàn kết toàn dân tộc. Đặc biệt là làm tốt công tác tuyên truyền, vận động các giáo xứ, linh mục quản xứ trong việc tham gia và thực hiện tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Triển khai có hiệu quả chương trình xây dựng nông thôn mới, huy động cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân thực hiện tốt phương châm “dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra”. Tổ chức các hoạt động tuyên truyền trong nhân dân tham gia xây dựng mô hình đảm bảo các tiêu chí sáng, xanh, sạch, đẹp, không có tệ nạn xã hội với nhiều hình thức tuyên truyền đa dạng phong phú; tạo sự đồng thuận của nhân dân, hoàn thành các chỉ tiêu xây dựng nông thôn mới; nhiều mô hình “Dân vận khéo” của các tập thể, cá nhân góp phần phát triển kinh tế, xã hội, an ninh, quốc phòng của địa phương.
          Trong 5 năm qua, đã huy động nhân dân đóng góp 4,1 tỷ đồng; hiến hàng trăm mét đất, ủng hộ 200 ngày công, đã bê tông hóa 12,184km đường liên thôn, đạt 100%, bê tông hóa 9,5 km/10,753km đường trục chính nội đồng, đạt 88,3%. Năm 2019, các Linh mục quản xứ, Hội đồng giáo xứ đã vận động nhân dân đóng góp xây dựng 03 tuyến đường dài 3km với tổng số kinh phí đóng góp 1 tỷ đồng. Công tác vệ sinh môi trường, chỉnh trang đô thị: lát gạch vỉa hè đường Lê Lợi 1,5km, nhân dân đóng góp 1,5 tỷ đồng. Vận động lắp 21 mắt camera an ninh với tổng số tiền đóng góp là 50 triệu đồng, đã phát huy hiệu quả trong việc bảo đảm an ninh trật tự thôn, xóm. Mô hình khu dân cư sáng, xanh, sạch, không có tệ nạn xã hội tại thôn Tân Bình 1 và 2; trồng hoa trước nhà, dọc 2 bên đường. Ban Công an xã phối hợp với giáo xứ thực hiện mô hình giáo họ không có tội phạm. Hiện đang nhân rộng ở các giáo họ khác. Mô hình thắp sáng đường quê: 100% con đường thôn, xóm đều lắp điện sáng, với số tiền nhân dân đóng góp là 360 triệu đồng. Mô hình “trồng cà chua sữa”, “trồng cây mắc ca” đã đem lại thu nhập cao cho người dân, hiện mô hình đang được nhân rộng.
           Bên cạnh đó, Khối Dân vận xã hướng dẫn các tổ chức chính trị - xã hội xây dựng mô hình “Dân vận khéo” như: Hội Nông dân với mô hình “tưới tiết kiệm”, mô hình “ghép cà phê”, “trồng xen cây ăn quả” với tổng trị giá đầu tư 450 triệu đồng. Đoàn thành niên với mô hình “về nguồn” với tổng số tiền là 31 triệu đồng. Hội Phụ nữ với mô hình “góp vốn mua vật dụng gia đình”,  “nuôi heo đất”, “đi chợ bằng làn” với tổng trị giá 120 triệu đồng. Hội Cựu chiến binh với mô hình “góp vốn ổn định cuộc sống” với tổng trị giá 295 triệu đồng. Hội Chữ thập đỏ với mô hình “Chương trình thiện nguyện”; Hội người cao tuổi với mô hình “tuổi cao gương sáng”.

Nguyễn Văn Chín
 

Lượt xem: 470