Mô hình đoàn kết cùng phát triển tại Tổ hợp tác Đoàn Kết, thôn 5, xã Lộc An, huyện Bảo Lâm In trang
05/10/2020 10:20 SA

          Tổ hợp tác Đoàn kết thôn 5, xã Lộc An, huyện Bảo Lâm được thành lập năm 2011 với 11 thành viên, dựa trên mô hình Nhóm Đoàn kết được hình thành từ năm 2005; hoạt động theo tiêu chí “Tự nguyện, đoàn kết nội bộ, đoàn kết cộng đồng, tôn trọng, giúp đỡ, tương trợ lẫn nhau trong cuộc sống, mỗi thành viên phải tôn trọng và tuân thủ quy ước của tập thể”. Mục đích chính là tạo ra nguồn vốn đóng góp từ các thành viên để giúp đỡ nhau trong lao động, đầu tư sản xuất, kinh doanh, học tập, chuyển giao khoa học, kỹ thuật tiên tiến... và hỗ trợ những gia đình có nhu cầu xây dựng hoặc tu sửa nhà cửa... 
         Với cách làm hay, sáng tạo trên, đến nay, Tổ đã huy động được 17 thành viên tham gia, số vốn đóng góp trên 750 triệu đồng, hỗ trợ các thành viên có nhu cầu sử dụng vốn sản xuất, kinh doanh. Tổ đã xây dựng được 02 mô hình trồng hoa theo hướng công nghệ cao, 01 mô hình trang trại, 02 hộ kinh doanh, 01 hộ chăn nuôi gia cầm... Các thành viên trong Tổ mạnh dạn thực hiện chuyển đổi giống cây trồng, sản xuất theo hướng ứng dụng công nghệ cao, hiện đại. Đồng thời, đoàn kết, giúp đỡ, cùng nhau phát triển kinh tế, không để xảy ra mâu thuẫn.
          Đến nay, đời sống vật chất và tinh thần của các thành viên được cải thiện đáng kể và nâng cao, trong Tổ không còn hộ nghèo, thu nhập bình quân của các hộ thành viên hiện đạt trên 40 triệu đồng/người/năm, Tổ có 16/17 thành viên có nhà cửa kiên cố, khang trang. Ngoài ra, thành viên Tổ còn tham gia công tác xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền ở cơ sở, gương mẫu trong các hoạt động xã hội, từ thiện, tham gia đóng góp xây dựng nông thôn mới và nhiều phong trào khác do địa phương phát động.

Nguyễn Văn Chín
 

Lượt xem: 465