Liên kết sản xuất rau hoa công nghệ cao In trang
29/09/2020 10:51 SA

          Hợp tác xã Dịch vụ Nông - Lâm nghiệp Nam Hà, huyện Lâm Hà được thành lập năm 2016 với 7 thành viên. Đến nay, Hợp tác xã đã phát triển lên 51 thành viên hoạt động trong lĩnh vực nông, lâm nghiệp, chủ yếu là liên kết các hộ dân để trồng rau, quả theo hướng công nghệ cao.

         

Sản xuất rau tại Hợp tác xã Nam Hà
Sản xuất rau tại Hợp tác xã Nam Hà


          Từ khi thành lập đến nay, Hợp tác xã có 30 ha rau quả, liên kết với các hộ nông dân khoảng 320 ha, sản xuất trồng rau quả theo hướng công nghệ cao, nông sản an toàn. Sản phẩm của Hợp tác xã được cung cấp tới các hệ thống siêu thị, bán lẻ như: pepsico, orion, siêu thị mini, cửa hàng tiện ích, chợ đầu mối trong toàn quốc và xuất khẩu qua Trung Quốc, Singapore...
          Nhờ việc ứng dụng khoa học công nghệ vào trong sản xuất, thực hiện chuỗi liên kết sản xuất, tiêu thụ và các lợi ích mang lại từ mô hình kinh doanh tập thể, doanh thu hàng năm của Hợp tác xã đạt trên 20 tỷ đồng. Tạo việc làm ổn định thường xuyên cho 40 lao động với thu nhập bình quân từ 7 đến 7,5 triệu đồng/ người/tháng. Ngoài ra, các thành viên Hợp tác xã tích cực tham gia công tác xã hội hàng năm với số tiền 10 triệu đồng. Riêng năm 2019, tăng lên 20 triệu đồng và định hướng tiếp tục tham gia các hoạt động xã hội trong thời gian tiếp theo. 

Hoàng Thị Dương
 

Lượt xem: 493