Hỗ trợ sản xuất, chuyển đối giống cây trồng của Hợp tác xã Dịch vụ nông nghiệp Tiến Phát, thành phố Bảo Lộc In trang
29/09/2020 10:20 SA

          Hợp tác xã nông nghiệp Tiến Phát, thành phố Bảo Lộc được thành lập từ năm 1980. Sau khi Ban Thường vụ Tỉnh ủy ban hành Nghị quyết số 36-NQ/TU về hóa giá vườn cây và chuyển giao quyền sử dụng đất của các hợp tác xã nông nghiệp cho hộ xã viên quản lý, sử dụng thì HTX nông nghiệp Tiến Phát chuyển đổi sang hình thức HTX Dịch vụ Nông nghiệp, hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh phân bón, vật tư nông nghiệp và tín dụng nội bộ.

         

Hoạt động hỗ trợ vốn vay cho xã viên của Hợp tác xã dịch vụ Tiến Phát
Hoạt động hỗ trợ vốn vay cho xã viên của Hợp tác xã dịch vụ Tiến Phát

           Chuyên cung cấp sản phẩm chất lượng cao cho các thành viên trong hợp tác xã, từ đó, việc sử dụng sản phẩm phân bón, vật tư nông nghiệp đã làm cho cây trồng phát triển tốt, tăng năng suất. Hợp tác xã xây dựng được lòng tin với các thành viên và nhân dân. Hàng năm, Hợp tác xã tổ chức từ 1 đến 2 hội thảo về khuyến nông, giúp đỡ các thành viên có điều kiện để chuyển đổi giống cây trồng năng suất cao, đề kháng sâu bệnh tốt hơn. Thêm vào đó, HTX cung cấp dịch vụ cho thành viên theo giá ban đầu, giúp các thành viên không có vốn, mua theo hình thức trả đến kỳ thu hoạch thanh toán. 

          Ngoài ra, các thành viên hợp tác xã luôn chấp hành chủ trương, chính sách pháp luật của Nhà nước, tham gia việc xóa đói giảm nghèo, hỗ trợ tích cực và đóng góp cho địa phương các quỹ như: xóa đói, giảm nghèo, đền ơn đáp nghĩa, khuyến học và xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh. Đến nay, Hợp tác xã có 350 thành viên, trong HTX không có hộ nghèo, thu nhập bình quân từ 5 đến 7 triệu đồng/người/tháng.

Hoàng Thị Dương

Lượt xem: 638