Chuyển đổi giống cây trồng mang lại hiệu quả kinh tế cao trong sản xuất In trang
05/10/2020 09:26 SA

          Trong những năm qua, bản thân ông Nguyễn Văn Oanh - Chi hội trưởng Chi hội Nông dân, xã Đạ Oai, huyện Đạ Huoai luôn cố gắng phấn đấu, tích cực tham gia các phong trào thi đua do Hội Nông dân và địa phương phát động. 

         

Ông Nguyễn Văn Oanh bên mô hình chuyển đổi giống cây trồng mang lại hiệu quả năng xuất
Ông Nguyễn Văn Oanh bên mô hình chuyển đổi giống cây trồng mang lại hiệu quả năng xuất


          Với tinh thần sáng tạo, dám nghĩ, dám làm, ông đã mạnh dạn ứng dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất, đầu tư hệ thống tưới nước tự động, áp dụng mô hình sản xuất gắn với bảo quản, chế biến và tiêu thụ nông sản hàng hoá; tham gia sản xuất Sầu riêng theo chuẩn VietGAP, đi đầu trong việc thực hiện vệ sinh an toàn thực phẩm, sản xuất thực phẩm sạch gắn với bảo vệ môi trường nông thôn và tích cực vận động mọi người cùng thực hiện. Thu nhập trong năm của gia đình ước đạt 1,4 tỷ đồng.
          Bên cạnh đó, Ông luôn tích cực, hăng hái tham gia các phong trào thi đua yêu nước, cuộc vận động chung tay xây dựng nông thôn mới, xây dựng xã đạt chuẩn văn hóa… Thường xuyên giúp đỡ những hộ nghèo, hộ chính sách, hộ có hoàn cảnh khó khăn. Ngoài ra, ông còn thường xuyên vận động bà con trong địa phương chuyển đổi giống cây trồng với hiệu quả kinh tế cao; hướng dẫn, phổ biến cho bà con kinh nghiệm sản xuất, áp dụng khoa học kỹ thuật, tạo thêm nhiều việc làm, tăng thu nhập cho bà con tại địa phương. 
        Với tính tiên phong, gương mẫu của người đảng viên, Ông luôn học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, đấu tranh với mọi biểu hiện suy thoái, xuống cấp về đạo đức xã hội; giữ cho đời sống riêng của bản thân và gia đình thật sự giản dị, trong sáng; gương mẫu đi đầu trong mọi hoạt động phong trào, nêu cao tinh thần đoàn kết tương thân tương ái giúp đỡ lẫn nhau.
         Hiện nay các con đã trưởng thành, chăm, ngoan nhưng bản thân ông vẫn luôn động viên và nhắc nhở các con phải luôn phấn đấu, tích cực học tập và làm theo gương Bác Hồ; phải sống tốt, sống có trách nhiệm với gia đình, với cộng đồng và quan tâm giúp đỡ các hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống.

Phan Tuấn Huy
 

Lượt xem: 451