Linh mục Dương Công Hồ - Điển hình trong việc vận động đồng bào có đạo tham gia xây dựng cơ sở hạ tầng, cải tạo nghĩa trang, góp phần xây dựng Nông thôn mới, đô thị văn minh In trang
05/10/2020 03:15 CH

          Giáo xứ Thánh Tâm được thành lập năm 1954, có khoảng 1.100 hộ theo đạo Công Giáo với tổng số giáo dân là trên 5.000 người. Trong những năm qua, Linh mục Dương Công Hồ - Quản xứ giáo xứ Thánh Tâm, phường Lộc Tiến, thành phố Bảo Lộc đã làm tốt công tác vận động bà con giáo dân tham gia xây dựng cơ sở hạ tầng, cải tạo nghĩa trang góp phần xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh, như:

         

Một góc công viên nghĩa trang giáo xứ Thánh Tâm
Một góc công viên nghĩa trang giáo xứ Thánh Tâm


          Xây dựng đường giao thông nông thôn: những năm trước đây trong khu vực giáo xứ đường giao thông chưa được hoàn thiện, bà con đi lại khó khăn. Linh mục đã đề xuất với UBND phường Lộc Tiến xây dựng đường giao thông và cùng với Hội đồng giáo xứ vận động bà con giáo dân chung tay xây dựng đường giao thông. Đến nay, bê tông hóa được tuyến đường dài 6,5 km, với tổng kinh phí 10,5 tỷ đồng, đây là kinh phí do bà con giáo dân tự nguyện đóng góp.
         Tu sửa nghĩa trang của giáo xứ: Nghĩa trang giáo xứ Thánh Tâm được thành lập năm 1954. Qua 60 năm sử dụng, nghĩa trang gặp nhiều khó khăn trong việc chôn cất. Linh mục đã tiến hành vận động giáo dân trong giáo xứ và thân nhân của những người đã chôn cất tại nghĩa trang thực hiện việc cải táng. Hiện nay, giáo xứ đã xây dựng 01 khu nghĩa trang nổi để sau khi hỏa táng đem hài cốt vào khu nghĩa trang mới, sắp xếp thứ tự và ngăn nắp để bà con giáo dân cũng như thân nhân thuận lợi cho việc thăm viếng.
        Nạo vét suối: trong giáo xứ có con suối tự nhiên chảy qua, con suối đã bị ô nhiễm, ảnh hưởng đến đời sống của nhân dân xung quanh. Linh mục đã đề xuất với UBND phường Lộc Tiến và được UBND phường hỗ trợ trong việc giải phóng mặt bằng và Linh mục Dương Công Hồ đã vận động tiến hành nạo vét trong 02 tháng và phát quang lòng suối khoảng 120 công và 02 máy múc làm việc. Hiện nay, lòng  suối đã thông thoáng, nước mưa thoát nhanh, sạch.
        Giáo xứ an ninh trật tự, sáng, xanh, sạch đẹp: cuối năm 2018, Linh mục vận động giáo dân tiến hành chỉnh trang các con đường trong giáo xứ, không để tình trạng lấn chiếm vỉa hè làm nơi kinh doanh. Nhất là, dọc 2 bên đường Nguyễn Tri Phương, các tuyến đường đều có điện thắp sáng, đường phố sạch, giáo dân có ý thức tránh nhiệm, không vứt rác bừa bãi, cảnh quan đô thị trở nên yên bình luôn sạch sẽ. Mặt khác, bà con giáo dân tự giác chấp hành và tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, sự quản lý điều hành của Nhà nước, tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước ở địa phương. Thực hiện tốt mối quan hệ lương - giáo, xây dựng khối đại đoàn kết dân tộc, củng cố vững chắc niềm tin cho bà con giáo dân với Đảng, Nhà nước, góp phần thực hiện tốt nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Nguyễn Văn Chín
 

Lượt xem: 972