Tuổi cao, gương sáng trách nhiệm trong các hoạt động của Hội Người cao tuổi In trang
05/10/2020 02:26 CH

          Bà Nguyễn Thị Kính dù đã hơn 76 tuổi nhưng với vai trò Ủy viên UBMTTQ Việt Nam phường 1, Chủ tịch Hội Người cao tuổi phường 1, Bí thư chi bộ Tổ dân phố 5, phường 1, thành phố Đà Lạt, bà luôn nêu cao trách nhiệm, tính gương mẫu của mình trên các cương vị. 
         Trong vai trò là Chủ tịch Hội người cao tuổi, Ủy viên UBMTTQ Việt Nam phường 1, bà đã điều hành, chỉ đạo hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ của Hội, nhất là trong công tác chăm sóc, phụng dưỡng người cao tuổi và xây dựng, củng cố tổ chức Hội vững mạnh; thực hiện tốt các chế độ, chính sách trợ cấp hàng tháng cho các cụ tròn 80 tuổi; kịp thời thăm hỏi, động viên nhân các dịp lễ, tết, mừng thọ hay những khi ốm đau; chu đáo trong phúng viếng, tiễn đưa khi các cụ qua đời. Tỷ lệ kết nạp hội viên mới ngày càng tăng (trong năm đã kết nạp 52 hội viên, đưa tổng số hội viên hiện nay là 810 hội viên/914 người cao tuổi, đạt tỷ lệ 88,62%). Vận động các chi hội xây dựng quỹ, với nguồn quỹ ổn định hiện nay trên 159 triệu đồng. Đặc biệt, nhân kỷ niệm Tháng hành động vì Người cao tuổi, bà đã tham mưu cho cấp ủy, chủ động phối hợp với các đoàn thể liên quan tổ chức thăm, tặng quà và khám sức khỏe định kỳ cho 70 cụ với tổng số tiền gần 10 triệu đồng.
          Trong vai trò là Ủy viên UBMTTQ Việt Nam phường 1, Ủy viên BTV Hội khuyến học phường, gia đình bà luôn gương mẫu đi đầu trong các hoạt động của Hội, gia đình có 8 người đều là hội viên Hội Khuyến học, mỗi năm đều ủng hộ 1 triệu đồng cho Hội Khuyến học ở Tổ dân phố.     Ngoài ra, bà tích cực vận động người cao tuổi của phường tham gia công tác khuyến học, hàng năm hỗ trợ trên 2,4 triệu đồng cho Hội.
          Trong vai trò Bí thư Chi bộ Tổ dân phố 5, bà cùng chi ủy chỉ đạo thực hiện tốt các phong trào thi đua của cấp trên phát động, vận động 100% người dân đóng thuế phi nông nghiệp đảm bảo thời hạn quy định. Đặc biệt, chỉ đạo thành lập và ra mắt 2 mô hình “Tổ dân phố không có tội phạm” và “Tổ tự quản vệ sinh môi trường”. Với nhiều hoạt động, việc làm cụ thể, thiết thực: vận động sức dân đóng góp, lắp đặt 11 camera an ninh; duy trì tuyến đường hoa, tuyến đường văn minh đô thị kiểu mẫu… Qua đó, đã tạo nhiều chuyển biến tích cực, góp phần đảm bảo an ninh trật tự, giảm thiểu các tệ nạn, giữ gìn cảnh quan môi trường xanh, sạch, đẹp… hoàn thiện các chỉ tiêu xây dựng “khu dân cư kiểu mẫu”, “khu dân cư tiêu biểu” tại địa phương.

Lê Thị Hiền Lương
 

Lượt xem: 486