Tổ Dân vận thôn K' Rái 2, xã Ka Đơn, huyện Đơn Dương: Xây dựng khu dân cư kiểu mẫu sáng, xanh, sạch, đẹp In trang
05/10/2020 03:30 CH

          Thôn K Rái 2, xã Ka Đơn, huyện Đơn Dương có 119 hộ với hơn 600 nhân khẩu, trong đó có 80% là người đồng bào dân tộc thiểu số.
         Trên cơ sở hướng dẫn của Khối dân vận Đảng ủy xã, MTTQ và các đoàn thể xã. Tổ dân vận thôn K Rái 2 đã vận động nhân dân trong thôn tập trung xây dựng Nông thôn mới kiểu mẫu, coi đây là nhiệm vụ thường xuyên và liên tục gắn với công tác vận động nhân dân phát triển kinh tế gia đình nâng cao đời sống văn hóa, vật chất tinh thần của nhân dân. Tổ Dân vận thôn K Rái 2 đã chủ động phối hợp với chính quyền thôn tổ chức họp nhân dân nhằm tuyên truyền và thống nhất các bước thực hiện xây dựng khu dân cư kiểu mẫu sáng, xanh, sạch, đẹp; xây dựng các mô hình phân công cụ thể cho từng chi hội phụ trách.

         

Một góc thôn K' Rái 2, xã Ka Đơn, huyện Đơn Dương
Một góc thôn K' Rái 2, xã Ka Đơn, huyện Đơn Dương


         Qua 5 năm triển khai thực hiện, Tổ Dân vận thôn K Rái 2 đã vận động nhân dân đóng góp trên 135 triệu đồng và hàng chục ngày công lao động để thực hiện xây dựng khu dân cư sáng, xanh, sạch, đẹp. Tập trung chủ yếu vào các nội dung như: Làm đường bê tông, điện chiếu sáng nội thôn; nạo vét kênh mương, rảnh thoát nước; làm cột cờ kiểu mẫu; dọn vệ sinh môi trường trong khu dân cư, thu gom rác thải vật tư nông nghiệp, vỏ chai, bao bì, thuốc bảo vệ thực vật; tu sửa nhà văn hóa thôn, trồng hơn 140 cây xanh và tuyến đường hoa dọc 2 bên trục đường bê tông nội thôn; xây dựng cổng nghĩa trang, di dời toàn bộ các chuồng trâu, bò trong khu dân cư ra xa nhà và xa trục đường nội thôn ... Ngoài ra, nhân dân trong thôn còn đóng góp cùng các thôn bạn 5 triệu đồng mua cồng chiêng, hơn 400kg gạo và trên 14,3 triệu đồng giúp người có hoàn cảnh khó khăn trong thôn...
          Đến nay, các mô hình do Tổ Dân vận thôn triển khai được hoàn thiện hơn về chất lượng. Các hộ tự giác giữ gìn cảnh quan môi trường khu dân cư sáng, xanh, sạch, đẹp. Năm 2019, thôn K Rái 2 được công nhận là khu dân cư kiểu mẫu cấp tỉnh.

Hoàng Thị Dương
 

Lượt xem: 1.669