Bà Trần Thị Thu Hằng: Điển hình trong việc thực hiện cuộc vận động gia đình 5 không, 3 sạch huyện Đạ Huoai In trang
06/10/2020 10:55 SA

          Trong những năm qua, chị Trần Thị Thu Hằng - Chủ tịch Hội LHPN huyện Đạ Huoai đã có nhiều nỗ lực cố gắng cùng với BTV, BCH Hội LHPN huyện tập trung chỉ đạo điều hành thực hiện có hiệu quả chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2015-2020, triển khai thực hiện Nghị quyết của huyện Đảng bộ, Nghị quyết Đại hội phụ nữ các cấp. Hội Phụ nữ huyện Đạ Huoai đã triển khai nhiều phong trào thi đua, các hoạt động thiết thực hỗ trợ phụ nữ xây dựng gia đình no ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc; đẩy mạnh thực hiện cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không 3 sạch” đến toàn thể cán bộ, hội viên phụ nữ, tập trung trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số, vùng sâu vùng xa nhằm nâng cao nhận thức về những lợi ích thiết thực của việc thực hiện Cuộc vận động đối với mỗi gia đình, cộng đồng và toàn xã hội.

           

Chân dung đồng chí Trần Thị Thu Hằng - Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam huyện Đạ Huoai
Chân dung đồng chí Trần Thị Thu Hằng - Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam huyện Đạ Huoai


          Hội LHPN huyện đã chỉ đạo các cơ sở tập trung tuyên truyền chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước liên quan đến xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh, các tiêu chí về môi trường. Đã tổ chức tuyên truyền được 261 buổi với 10.742 lượt cán bộ, hội viên phụ nữ tham gia. Phối hợp với NHCSXH huyện tạo điều kiện cho chị em vay vốn nước sạch để xây dựng công trình vệ sinh với tổng dư nợ gần 15 tỷ đồng cho 985 chị; hội viên phụ nữ đăng ký thu gom rác thải có 4.601/4.962 hội viên, đạt 92,72%. Tỷ lệ hội viên có nhà vệ sinh đạt chuẩn là 4.401/4.962 hộ đạt 88.7%. Tham gia trồng hàng rào xanh có 1.636 /4.962 hộ hội viên phụ nữ đạt 33%. Vận động nhân dân và cán bộ, hội viên phụ nữ tham gia đóng góp xây dựng, tu sửa đường giao thông nông thôn với số tiền là 1.526.000.000 đồng. Xây dựng mới và duy trì 26 “Tuyến đường hoa cỏ lạc” với chiều dài 18,470 km; 02 “Tuyến đường hoa Hoàng yến” tại xã Đạ M'ri và xã Hà Lâm.
           Hiện nay, toàn huyện có 5 mô hình về lĩnh vực bảo vệ môi trường: “Sạch nhà, đẹp ngõ”; “Nói không với túi nilong” tại xã Hà Lâm; “Hạt gạo nhân ái” tại thị trấn Mađaguôi... Các mô hình có tính lan tỏa cao, thu hút đông đảo hội viên phụ nữ tham gia.

Phan Tuấn Huy
 

Lượt xem: 780