Khu dân cư thôn Thanh Bình, xã Phi Liêng, huyện Đam Rông hướng đến khu dân cư bảo vệ môi trường In trang
14/10/2020 09:25 CH

          Khu dân cư thôn Thanh Bình, xã Phi Liêng, huyện Đam Rông có 276 hộ, 1.068 nhân khẩu; đa số người dân theo các tôn giáo: Công Giáo có 450 tín đồ, Phật Giáo có 250 phật tử. Là thôn thuần nông có diện tích cây cà phê là 200 ha, cây dâu là 05 ha, mac ca là 1,6 ha, tiêu là 0,8 ha, cây chè 0,6 ha, chanh dây là 3,6 ha. Ngoài ra, còn một số diện tích trồng cây ăn trái như: chuối, bơ ghép, cam… cho thu nhập bình quân đầu người là 27 triệu đồng/năm. 

       

Thôn Thanh Bình, huyện Đam Rông
Thôn Thanh Bình, huyện Đam Rông


        Để hướng đến xây dựng mô hình khu dân cư kiểu mẫu bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu, xây dựng nông thôn mới. Chi bộ, ban nhân dân, ban công tác mặt trận, các đoàn thể đã huy động nhân dân đóng góp đổ đất, làm sân bê tông nhà sinh hoạt cộng đồng với tổng số tiền huy động là 60 triệu đồng, vận động 01 gia đình hiến đất làm đường nông thôn mới. Ngoài ra, còn vận động nhân dân làm đường điện thắp sáng với số tiền đóng góp là 19,6 triệu đồng. Huyện đoàn và Đoàn thanh niên xã huy động hơn 100 triệu đồng và gần 1000 ngày công lao động.
         Là một thôn làm tốt công tác dân vận hưởng ứng cuộc vận động xây dựng khu dân cư kiểu mẫu thông qua phong trào xây dựng đời sống văn hóa cộng đồng theo nếp sống mới, thực hiện nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang, phong trào ông bà, cha mẹ mẫu mực, con cháu thảo hiền. Hàng năm, gia đình văn hóa đạt 85,4%; 100% các hộ có phương tiện nghe nhìn, 96% hộ có ti vi, 30% hộ có máy tính, 100% hộ có điện thoại. Có đội văn nghệ, có đội bóng chuyền và đội bóng đá luôn sẵn sàng tham gia thi đấu giải và giao lưu với đội bạn nhân dịp lễ lớn trong năm.            Nhân dân có ý thức tự giác chấp hành chủ trương, chính sách về công tác bảo vệ môi trường như: việc gom rác thải, làm nhà vệ sinh tự hoại, giữ vệ sinh chung trên khu dân cư sinh sống, ký cam kết bảo vệ môi trường với các hộ kinh doanh buôn bán tại thôn.
       Nhờ sự tích cực vận động của chi bộ, ban nhân dân và các đoàn thể, thông qua phong trào thi đua dân vận khéo cùng với sự hưởng ứng tích cực của bà con nhân dân, thôn Thanh Bình đã hướng đến một khu dân cư kiểu mẫu cho các thôn khác trong xã học tập, noi theo.

Hà Ngọc Quang
 

Lượt xem: 2.079