Khối Dân vận xã Tân Thượng trong vận động đồng bào dân tộc thiểu số làm đường giao thông, sân bê tông, cổng rào In trang
17/10/2020 09:08 CH

          Là một xã nằm phía Bắc huyện Di Linh, Tân Thượng có diện tích trên 5 ngàn ha, với 1.205 hộ, 5.981 khẩu. Trong đó, dân tộc thiểu số gốc Tây nguyên chiếm 78%. Tuy nằm dọc theo quốc lộ 28, đường ĐT 725 vào thủy điện Đồng Nai 2 nhưng nhiều tuyến đường liên thôn, liên xóm địa hình phức tạp, lầy lội và đi lại khó khăn, nhất là vào mùa mưa gây khó khăn cho việc vận chuyển hàng hóa, vật tư, nông sản.

         

Bà con nhân dân đóng góp xây dựng đường giao thông nông thôn
Bà con nhân dân đóng góp xây dựng đường giao thông nông thôn


         Thực hiện chủ trương của cấp ủy Đảng và chính quyền về xây dựng đường giao thông nông thôn, chỉnh trang khuôn viên nhà ở, hàng rào... Ban đầu, việc vận động nhân dân tham gia vào việc hiến đất, đóng góp xây dựng đường giao thôn nông thôn, chỉnh trang khuôn viên nhà ở, hàng rào còn gặp nhiều khó khăn, do một bộ phận nhân dân còn trông chờ, ỷ lại vào sự đầu tư của Nhà nước; một số hộ đòi hỗ trợ khi giải phóng mặt bằng;... Qua kiên trì vận động, bằng nhiều phương pháp và hình thức tuyên truyền, Khối Dân vận xã đã phối hợp với già làng, người có uy tín trong dòng họ đến vận động từng nhà, từng người dân. Từ đó, các hộ đồng bào dân tộc thiểu số đã dần hiểu và đồng thuận cao. 
Đến nay, Khối dân vận xã đã vận động nhân dân tự đóng góp, xây dựng 420m đường giao thông, với tổng tổng kinh phí 362 triệu đồng (100% tiền do nhân dân tự đóng góp). Các tuyến đường Nhà nước và nhân dân cùng làm với tổng chiều dài trên 500m, kinh phí trên 540 triệu. Trong đó, đã huy động nhân dân đóng góp trên 100 triệu và gần 500 ngày công. Khối Dân vận xã đã vận động 56 hộ xây dựng cổng, sân, hàng rào của gia đình với tổng diện tích sân là 5.488m2, tổng kinh phí 1.113 triệu đồng và 534 ngày công xây dựng, có 44 hộ được nhà nước hỗ trợ xi măng 10 bao/hộ, 12 hộ tự làm sân không có sự hỗ trợ của nhà nước... 

           image id=2}
          Từ công tác vận động của Khối dân vận xã Tân Thượng đã tác động mạnh mẽ vào ý thức của bà con vùng đồng bào dân tộc thiểu số, góp phần đảm bảo các tiêu chí xây dựng nông thôn mới của địa phương.

Lương Hồng Khiên
 

Lượt xem: 1.143