Các tổ chức tôn giáo trên địa bàn tỉnh ủng hộ Quỹ phòng, chống dịch Covit -19 In trang
24/04/2020 10:43 SA

        Thực hiện Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ về quyết liệt phòng chống dịch COVID-19 và lời kêu gọi của Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Lâm Đồng về ủng hộ quỹ phòng, chống dịch COVID- 19. Các tổ chức tôn giáo trên địa bàn tỉnh đã tích cực tham gia ủng hộ như:
         Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh phối hợp với Tập đoàn Tôn Hoa Sen tổ chức hỗ trợ cho những người có hoàn cảnh khó khăn bằng hình thức phát cơm chay và gạo trị giá 75 triệu đồng; nhiều cơ sở Phật giáo đã phát hàng trăm phần quà từ thiện. Mỗi phần trị giá từ 300.000đ đến 500.000đ; phát khẩu trang miễn phí cho phật tử, người dân địa phương. Ban trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam các huyện: Đức Trọng, Di Linh, Cát Tiên, Lạc Dương và thành phố Đà Lạt ủng hộ 50 triệu đồng; các tự viện trên địa bàn tỉnh ủng hộ trên 500 triệu đồng. Thiền viện Vạn Hạnh, thành phố Đà Lạt ủng hộ 1 máy trợ thở oxy trị giá 105 triệu đồng, một máy tạo oxy trị giá 9 triệu đồng cho Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lâm Đồng.
          Giaó xứ Chánh toà, thành phố Đà Lạt kêu gọi bà con giáo dân chia sẻ một phần chi tiêu hàng ngày để giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn. Mỗi ngày giáo xứ phát 200 hộp cơm cho người có hoàn cảnh khó khăn. Một số giáo xứ ở huyện Đơn Dương ủng hộ quỹ phòng chống dịch COVID-19 với số tiền 24 triệu đồng; một số giáo xứ ở huyện Lâm Hà phát khẩu trang miễn phí cho giáo dân; giáo xứ Đạ Tẻh phát khẩu trang, nước sát khuẩn, 300 phần quà cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn... Hiện nay, các giáo xứ đang tiếp tục vận động ủng hộ quỹ phòng, chống dịch COVID-19.
        Các hệ phái Tin Lành như: Tin Lành Việt Nam (Miền Nam), Phúc Âm ngũ tuần, Cơ đốc Phục Lâm Việt Nam, Trưởng Lão Việt Nam… ủng hộ với số tiền trên 75 triệu đồng và khẩu trang. Các hệ phái Cao Đài ủng hộ trên 16 triệu đồng.

Lê Minh Quang – Phó Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy
 

Lượt xem: 1.740