Kiểm tra công tác lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện Kết luận số 120-KL/TW của Bộ Chính trị tại huyện Đạ Huoai, Đơn Dương In trang
14/10/2021 09:37 SA

Ngày 23, 24/9 và 27/9/2021, Đoàn kiểm tra của Ban Thường vụ Tỉnh ủy do đồng chí Phạm Thị Phúc - UVBTV, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy làm trưởng đoàn đã tiến hành kiểm tra công tác lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện Kết luận số 120-KL/TW của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh, nâng cao chất lượng, hiệu quả việc xây dựng và thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở đối với Ban Thường vụ Huyện ủy Đạ Huoai và Đơn Dương và Bí thư, Chủ tịch của 2 huyện.

Tại 2 huyện, sau khi Đoàn kiểm tra của Ban Thường vụ Tỉnh ủy làm việc với Thường trực huyện ủy để thông báo Quyết định, triển khai Kế hoạch kiểm tra và thống nhất lịch làm việc. Đoàn kiểm tra đã phân công thành 3 Tổ kiểm tra gồm: Tổ doanh nghiệp làm việc với Công ty TNHH MTV Lâm Nghiệp Đạ Huoai, Công ty TNHH Thực phẩm Asuzắc Đà Lạt; Tổ cơ quan làm việc với Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai huyện Đạ Huoai, Thanh tra huyện Đơn Dương và Tổ xã, phường, thị trấn làm việc với Đảng ủy xã Hà Lâm, huyện Đạ Huoai và tại Đảng ủy thị trấn Thạnh Mỹ, huyện Đơn Dương.

Đoàn kiểm tra làm việc với Ban Thường vụ Huyện ủy và Ban Chỉ đạo QCDCCS huyện Đơn Dương
Đoàn kiểm tra làm việc với Ban Thường vụ Huyện ủy và Ban Chỉ đạo QCDCCS huyện Đơn Dương

Qua 2 ngày kiểm tra tại một số cơ quan, đơn vị, cơ sở; nghiên cứu báo cáo của Ban Thường vụ Huyện ủy và các văn bản liên quan. Đoàn kiểm tra đã thông báo kết quả kiểm tra trước tập thể Ban Thường vụ Huyện ủy, Ban Chỉ đạo Quy chế dân chủ ở cơ sở của mỗi huyện để xác minh và thảo luận thống nhất các nội dung được kiểm tra.

Đoàn kiểm tra làm việc với Ban Thường vụ Huyện ủy và Ban Chỉ đạo QCDCCS huyện Đạ Huoai
Đoàn kiểm tra làm việc với Ban Thường vụ Huyện ủy và Ban Chỉ đạo QCDCCS huyện Đạ Huoai

Tại các buổi làm việc, đồng chí Phạm Thị Phúc - UVBTV, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Trưởng đoàn kiểm tra đã đánh giá cao những nỗ lực trong công tác lãnh, chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền trong việc tổ chức thực hiện Kết luận số 120-KL/TW của Bộ Chính trị trong 5 năm qua. Đồng thời, ghi nhận những kết quả mà 2 huyện đã đạt được trong việc thực hiện các loại hình QCDC ở cơ sở tại địa phương. Bên cạnh đó, cũng đã thẳng thắn chỉ ra một số tồn tại, hạn chế trong quá trình triển khai thực hiện QCDC tại 2 huyện cần phải được chấn chỉnh và khắc phục kịp thời trong thời gian tới.

Tập thể Ban Thường vụ 2 Huyện ủy cùng các cá nhân được kiểm tra nghiêm túc tiếp thu các ý kiến góp ý của các thành viên Đoàn kiểm tra, đồng thời chủ động đề xuất các phương án thiết thực để khắc phục những tồn tại trong thực hiện Kết luận số 120-KL/TW tại địa phương./.

Ngọc Bích

Lượt xem: 709