Tập huấn dân chủ ở cơ sở cho đội ngũ cán bộ cấp cơ sở trên địa bàn huyện Đam Rông In trang
01/07/2024 04:53 CH

Sáng ngày 27/6/2024, tại hội trường Trung tâm Văn hóa - Thông tin và thể thao huyện Đam Rông, Ban Dân vận Tỉnh ủy - Cơ quan thường trực Ban Chỉ đạo thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở tỉnh Lâm Đồng tổ chức Hội nghị tập huấn dân chủ ở cơ sở năm 2024 cho gần 300 đại biểu. Về dự hội nghị có đồng chí Lê Minh Quang - Phó trưởng ban Thường trực Ban Dân Vận Tỉnh ủy; đại diện lãnh đạo, chuyên viên Ban Dân vận Tỉnh ủy, Ban Dân vận Huyện ủy Đam Rông.

Tham dự hội nghị tập huấn có các đồng chí là thành viên Ban Chỉ đạo, Tổ giúp việc của Ban chỉ đạo thực hiện QCDC ở cơ sở huyện Đam Rông; các đồng chí thành viên Ban Chỉ đạo thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở các xã; Trưởng, phó Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội các xã; Bí thư chi bộ thôn, trưởng thôn; Trưởng ban Công tác Mặt trận các thôn trong toàn huyện.

Toàn cảnh Hội nghị
Toàn cảnh Hội nghị

Tại hội nghị, các đại biểu đã được nghe đồng chí Lê Văn Tư - Trưởng Phòng Dân vận các cơ quan Nhà nước, dân tộc và tôn giáo, Ban Dân vận Tỉnh ủy truyền đạt những điểm mới của Luật Thực hiện dân chủ ở cơ sở. Trong đó, tập trung vào các nội dung như sự cần thiết của Luật thực hiện dân chủ ở cơ sở, tầm quan trọng của Nhân dân trong việc bàn và quyết định các công việc ở thôn, địa bàn dân cư, cũng như phương châm “Dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra, dân giám sát, dân thụ hưởng”. Luật Thực hiện dân chủ ở cơ sở (Luật số 10/2022/QH15) được Quốc hội khóa XV thông qua tại kỳ họp thứ tư ngày 10/11/2022, có hiệu lực thi hành từ ngày 1/7/2023, trong đó, xây dựng và thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở là một nội dung quan trọng để thực hành dân chủ, một trong những nhiệm vụ trọng tâm của hệ thống chính trị.

Thông qua Hội nghị tập huấn nhằm tuyên truyền, phổ biến đưa Luật Thực hiện dân chủ ở cơ sở đi vào cuộc sống; nâng cao nhận thức cho đội ngũ cán bộ cơ sở làm nhiệm vụ công tác dân vận và thực hiện quy chế dân chủ, góp phần phát huy quyền làm chủ của Nhân dân, khơi dậy sức dân, huy động tốt nội lực trong Nhân dân để phấn đấu huyện Đam Rông về đích nông thôn mới vào cuối năm 2024.

QT

Lượt xem: 167