Chung sức xây dựng Nông thôn mới bằng hệ thống điện áp vùng sâu, vùng xa In trang
13/10/2020 09:03 CH

           Công ty Điện lực Lâm Đồng có 1.007 đoàn viên Công đoàn, trong đó có 360 đoàn viên Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh. Trong những năm qua, Công ty đã có nhiều nỗ lực trong triển khai thực hiện mô hình “Chung sức xây dựng nông thôn mới bằng hệ thống hạ điện áp vùng sâu, vùng xa” góp phần quan trọng cùng các cơ quan, ban ngành trong tỉnh hoàn thành tiêu chí về điện trong xây dựng nông thôn mới.
           Mô hình đã vận động toàn thể cán bộ, nhân viên, người lao động trong toàn Công ty nỗ lực thực hiện đưa điện về nông thôn, vùng sâu vùng xa. Trong 2 năm 2018 - 2019, đã đầu tư đường dây hạ áp cho 7 thôn vùng khó khăn chưa có điện: Thôn Vĩnh Ninh, Thôn 3, Thôn 4 (xã Phước Cát 2, huyện Cát Tiên); thôn Nao Quang (xã Lộc Phú, huyện Bảo Lâm); thôn R’Hang Trụ, thôn Phúc Cát (xã Phúc Thọ, huyện Lâm Hà); thôn Phúc Thạch (xã Liên Hà, huyện Lâm Hà) với tổng mức đầu tư hơn 26 tỷ đồng. Công trình sau khi hoàn thành đã tạo động lực cho Chương trình mục tiêu quốc gia về giảm nghèo bền vững, nâng cao đời sống vật chất tinh thần, tạo điều kiện chuyển đổi cơ cấu sản xuất của người dân khu vực nông thôn góp phần thu hẹp khoảng cách phát triển kinh tế vùng và xây dựng nông thôn mới.
           Đến nay, toàn tỉnh có 142/142 đơn vị cấp xã có điện. Tỷ lệ số hộ ở nông thôn có điện lưới hạ áp là 99,84%. Trong 116 xã thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới, có 100% xã đạt tiêu chí về điện. Trong những năm tiếp theo, Ban lãnh đạo cùng toàn thể nhân viên, người lao động trong Công ty Điện lực Lâm Đồng luôn nỗ lực phấn đấu làm nền tảng điện khí hóa cho các ngành khác trong sự phát triển bền vững, hướng tới tương lai.

Lê Văn Tư

Lượt xem: 461