Giữ gìn vệ sinh môi trường và an ninh trật tự làng Bù Đạt In trang
14/10/2020 09:44 CH

          Mô hình “Giữ gìn an ninh, trật tự và vệ sinh môi trường làng Bù Đạt” được Chi hội Cựu Chiến binh Tổ dân phố 7, thị trấn Phước Cát, huyện Cát Tiên triển khai thực hiện với sự tham gia của 22 hội viên. Trong đó, có 8 hội viên là người dân tộc S’ Tiêng sống tại làng Bù Đạt. 

           

Một buổi chào cờ đầu tháng của Hội Cựu chiến binh làng Bù Đạt
Một buổi chào cờ đầu tháng của Hội Cựu chiến binh làng Bù Đạt


         Trước khi thực hiện mô hình, trong làng Bù Đạt vẫn còn một số vụ việc gây mất trật tự, vấn đề vệ sinh môi trường trong làng chưa được quan tâm. Trước tình hình đó, Chi hội đã tăng cường công tác tuyên truyền, giáo dục chính trị, tư tưởng cho cán bộ, hội viên, xem đây là một tiêu chí trong xây dựng và hoạt động của chi hội. Chi hội đã phối hợp với các tổ chức đoàn thể tuyên truyền nội dung các chỉ thị, nghị quyết của Đảng các chủ trương, chính sách của Nhà nước, phổ biến kinh nghiệm nhân rộng mô hình, điển hình tiên tiến, gương người tốt, việc tốt cho toàn thể cán bộ, hội viên và nhân dân; làm tốt phong trào bảo vệ an ninh tổ quốc, phòng, chống tội phạm, các tệ nạn xã hội; vận động nhân dân tự cảnh giác về quản lý tài sản của mình, đồng thời chủ động thực hiện việc giữ gìn vệ sinh môi trường trong làng … Chi hội luôn duy trì sinh hoạt chi hội đúng định kỳ quy định, nội dung sinh hoạt chi hội luôn đổi mới; lồng ghép tuyên truyền việc cuộc vận động toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh; xây dựng khu dân cư tiêu biểu, khu dân cư kiểu mẫu; phối hợp với tổ dân phố và các tổ chức đoàn thể tổ chức thăm hỏi gia đình chính sách nhân Ngày thương binh liệt sĩ và dịp lễ tết. 
          Chi hội Cựu chiến binh đã vận động hội viên tham gia việc tuần tra an ninh trật tự tại làng Bù Đạt và tham gia tổ liên hộ tự quản của tổ dân phố; vận động hội viên cựu chiến binh trong làng phối hợp với tổ dân phố và Mặt trận Tổ quốc xã triển khai đăng ký khu dân cư tiêu biểu, trồng hoa, cây xanh trong các tuyến đường của làng Bù Đạt; xây dựng kế hoạch tổ chức hàng tháng ra quân làm vệ sinh tuyến đường đã đăng ký xây dựng mô hình. Đến nay, mô hình “Giữ gìn an ninh trật tự và vệ sinh môi trường trong làng Bù Đạt tổ dân phố 7” do Hội Cựu chiến binh tổ dân phố 7 triển khai thực hiện được sự đồng tình hưởng ứng cao của cả hội viên và bà con trong làng. Bộ mặt cảnh quang của làng ngày càng khang trang, sạch đẹp, an ninh trật tự được giữ vững, đời sống bà con trong làng được nâng lên, 100% số hội viên của làng hằng năm đều đạt danh hiệu gia đình văn hóa, 100% số hội viên đều an toàn không có con em vi phạm pháp luật.

Hoàng Vy
 

Lượt xem: 547