Lâm Đồng tích cực vận động hỗ trợ nhà ở cho hộ nghèo trong tỉnh In trang
15/05/2020 10:07 SA

          Xác định vấn đề nhà ở cho hộ nghèo là nhu cầu cấp thiết, toàn Đảng, toàn quân và toàn dân tỉnh Lâm Đồng đã tích cực vận động hỗ trợ và giúp đỡ nhằm tập trung giải quyết dứt điểm nhà ở cho hộ nghèo trên địa bàn tỉnh, góp phần thực hiện thành công Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ X, nhiệm kỳ 2015 – 2020 và hoàn thành Đề án 654/UBND-XD của tỉnh.

         

Bàn giao nhà Đại đoàn kết cho các hộ nghèo
Bàn giao nhà Đại đoàn kết cho các hộ nghèo

          Phát huy truyền thống “Nhường cơm sẻ áo”, “Lá lành đùm lá rách” của dân tộc Việt Nam; thực hiện Chương trình “Cả nước chung tay vì người nghèo, không để ai bị bỏ lại phía sau” do Thủ tướng Chính phủ phát động, tỉnh Lâm Đồng đã xây dựng Đề án 654/UBND-XD ngày 05/02/2016 về hỗ trợ nhà ở cho hộ nghèo trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2016 – 2020. Qua các đợt phát động với cách làm tích cực, phù hợp, thiết thực và hiệu quả, từ năm 2016 đến năm 2018, toàn tỉnh đã giải quyết 2.148 căn nhà cho các hộ nghèo. Trong năm 2019, tỉnh tiếp tục phấn đấu hoàn thành 532 căn. Năm nay, mặc dù đối mặt với nhiều thách thức do thiên tai, dịch bệnh… nhưng Thường trực Tỉnh ủy yêu cầu cấp ủy, chính quyền MTTQ Việt Nam các cấp trong tỉnh tiếp tục thực hiện tốt một số nội dung cụ thể sau:

          1. Tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo, hướng dẫn, theo dõi, đôn đốc triển khai thực hiện việc xây dựng và sửa chữa nhà ở cho hộ nghèo theo tinh thần Đề án 654; làm tốt công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức của cấp ủy, chính quyền, MTTQ địa phương, cơ sở về chủ trương điều tiết Quỹ “Vì nguời nghèo” của cấp mình, hỗ trợ những địa phương khó khăn trong thực hiện Đề án 654, xem đây là trách nhiệm, nghĩa cử cao đẹp, thể hiện tinh thần tương thân tương ái trong giúp đỡ các địa phương bạn cùng phát triển, góp phần vào sự phát triển bền vững chung của tỉnh.
          2. Đẩy nhanh tiến độ hỗ trợ nhà ở cho hộ nghèo trên địa bàn tỉnh; tăng cường nắm bắt tình hình, kết quả triển khai thực hiện Đề án 654 tại các địa phương, cơ sở; kịp thời tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện.
          3. Quan tâm tuyên truyền, vận động các nguồn lực ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” của tỉnh và các địa phương, đơn vị năm 2020 để tập trung đẩy mạnh tiến độ sửa chữa, xây dựng nhà ở cho hộ nghèo trên địa bàn tỉnh, đặc biệt là ở những địa phương khó khăn.
          4. Chú trọng công tác kiểm tra, giám sát của MTTQ các cấp trong thực hiện việc hỗ trợ nhà ở cho hộ nghèo theo Đề án 654 đảm bảo tiến độ hoàn thành (trong quý II/2020), lập thành tích chào mừng đại hội đảng các cấp, tiến tới Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XI và Đại hội XIII của Đảng.
    

Huỳnh Thảo
 

Lượt xem: 776