Mô hình Trường giúp Trường In trang
13/10/2020 09:05 CH

          Văn phòng Sở Giáo dục và Đào tạo là đơn vị phòng trực thuộc cơ quan Sở Giáo dục và Đào tạo Lâm Đồng. 5 năm qua, Văn phòng Sở đã hoàn thành xuất sắc nhiều nhiệm vụ được giao như: Công tác cải cách hành chính, truyền thông, thi đua khen thưởng, dân vận, dân chủ. Trong đó, công tác tham mưu cho Lãnh đạo Sở phối hợp cùng Công đoàn Ngành Giáo dục vận động, tuyên truyền, chỉ đạo và thực hiện công tác dân vận hiệu quả thông qua mô hình “Trường giúp trường”. 
         Trước những khó khăn của các đơn vị trường học vùng sâu, vùng xa, vùng khó khăn về kinh nghiệm giảng dạy, quản lý; cơ sở vật chất, trang thiết bị… Văn phòng Sở đã tham mưu cho Lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo phối hợp cùng Công đoàn ngành Giáo dục phát động thực hiện mô hình “Trường giúp trường” nhằm động viên, khích lệ, hỗ trợ, giúp đỡ cả về tinh thần, chuyên môn lẫn cơ sở vật chất, trang thiết bị cho các đơn vị trường học có khó khăn.
        Từ năm học 2015 - 2016 đến nay, mô hình “Trường giúp trường” đã gắn liền với các đơn vị trường học, mô hình được tổ chức có hiệu quả, thiết thực và được nhân rộng trong toàn ngành. Mô hình đã giúp đỡ được nhiều tập thể, cá nhân ở đơn vị vùng sâu, vùng xa, vùng khó khăn, vùng đặc biệt khó khăn và các đơn vị mới thành lập có điều kiện ổn định đời sống và phát triển năng lực; tạo điều kiện cho cán bộ quản lý, giáo viên nâng cao hiệu quả giáo dục phẩm chất đạo đức và năng lực của học sinh; xây dựng 10 nhà công vụ, 04 công trình nước sạch trị giá 2.582.200.000 đồng; 01 nhà bán trú cho học sinh trị giá 200 triệu đồng và hỗ trợ hiện vật, tiền mặt với tổng trị giá 1.114.140.000đ.
huyện Di Linh    Những ngôi nhà công vụ, giếng nước, trang thiết bị, … được xây dựng, mua sắm bằng sự hỗ trợ đóng góp của cán bộ quản lý, giáo viên, người lao động trong ngành giáo dục đã thật sự sưởi ấm tấm lòng những nhà giáo công tác tại các vùng còn khó khăn an tâm cống hiến cho sự nghiệp giáo dục vùng sâu, vùng xa, khó khăn của tỉnh Lâm Đồng.
         Hiệu quả từ mô hình “Trường giúp trường” trong thực hiện công tác dân vận của Văn phòng Sở đã góp phần tham mưu cho lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo và Công đoàn ngành Giáo dục quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo và thực hiện các phong trào thi đua “Dân vận khéo” của các cấp ủy Đảng, chính quyền. Qua đó, huy động được các đơn vị trường học trong ngành tham gia, xây dựng nhiều mô hình “Dân vận khéo” góp phần đưa công tác dân vận tiếp tục đi vào chiều sâu và có sức lan tỏa trong toàn ngành.

Lê Văn Tư
 

Lượt xem: 448