Đại đức Thích Vạn Trí - Điển hình trong công tác thiện nguyện, an sinh xã hội In trang
13/10/2020 09:11 CH

          Với vai trò là Trưởng ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam thành phố Đà Lạt, Phó Hiệu trưởng trường Trung cấp Phật học tỉnh Lâm Đồng, Đại đức Thích Vạn Trí trụ trì chùa Vạn Đức, xã Tà Nung, thành phố Đà Lạt không chỉ hoàn thành tốt công tác phật sự mà còn tích cực trong các hoạt động thiện nguyện, an sinh xã hội trên địa bàn thành phố.
         Đối với nhiệm vụ trong giáo hội, Đại đức đã hướng dẫn tăng ni và phật tử trên địa bàn nghiêm túc thực hiện các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; xây dựng và tạo mối quan hệ đoàn kết chặt chẽ giữa giáo hội và các cấp chính quyền, giữa tăng ni và phật tử. Trực tiếp điều hành các công tác giáo vụ trong trường Trung cấp Phật học đạt nhiều kết quả tích cực; mở 7 khóa học hè định hướng và giáo dục nhân cách, kỹ năng sống cho thanh thiếu niên phật tử trên địa bàn thành phố.
        Thực hiện theo phương châm “Sống tốt đời, đẹp đạo”, bên cạnh những kết quả đạt được trong công tác phật sự, Đại đức Thích Vạn Trí đã phát huy tinh thần “Từ bi, bác ái” của Đức Phật, vận động tăng ni, phật tử trên địa bàn thành phố tích cực tham gia vào các hoạt động từ thiện, nhân đạo giúp đỡ người nghèo, người già neo đơn, trẻ mồ côi, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn… Từ nguồn quyên góp, hỗ trợ của tăng ni, phật tử trên địa bàn thành phố. Đã huy động trên 20 tỷ đồng cho các hoạt động từ thiện xã hội, góp phần quan trọng vào công tác an sinh xã hội trên địa bàn thành phố. Bên cạnh đó, Đại đức cũng tích cực kêu gọi tăng ni, phật tử tham gia hưởng ứng tích cực các cuộc vận động: cuộc thi xanh, sạch, đẹp, Ngày vì người nghèo, bảo vệ an ninh trật tự xã hội, xây dựng khu dân cư văn hóa… góp phần tạo sự chuyển biến tích cực trong nhận thức và hành động của các tăng ni, phật tử trong các hoạt động vì cộng đồng, xây dựng đô thị văn minh.

Lê Thị Hiền Lương

Lượt xem: 845