Vận động xây dựng khu dân cư an toàn văn minh In trang
13/10/2020 09:14 CH

              Với vai trò là Phó Chủ tịch UBMTTQ xã, Trưởng ban Giám sát đầu tư cộng đồng xã Lộc Nga, thành phố Bảo Lộc, ông Đỗ Giáo Hóa làm tốt công tác dân vận, xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc, đoàn kết tôn giáo trên địa bàn. Vận động nhân dân chấp hành tốt các chủ trương, chính sách pháp luật Nhà nước; tham gia các phong trào thi đua yêu nước và đóng các loại quỹ hàng năm trên 750 triệu đồng. Trong đó, đã huy động nhân dân trong xã ủng hộ được số tiền 223,7 triệu đồng; xây dựng mới 24 căn nhà đại đoàn kết với số tiền hỗ trợ là 744 triệu đồng; xây dựng 03 căn nhà tình thương với tổng số tiền hỗ trợ là 120 triệu đồng; hỗ trợ cho 135 em học sinh nghèo vượt khó và 60 lượt hộ nghèo đặc biệt khó khăn nhân dịp 18/11 hàng năm với số tiền trên 58,5 triệu đồng.
            Vận động nhân dân thực hiện giải phóng mặt bằng, hiến đất thực hiện các dự án cải tạo nhựa hóa, bê tông hóa đường giao thông nông thôn và các công trình xây dựng trên địa bàn xã như: xây dựng và cải tạo 43 công trình dự án đường giao thông nông thôn và các thiết chế văn hóa, với tổng số 15.916m; công trình xây dựng được đầu tư nâng cấp trên 3.000m2 với tổng vốn là 57,045 triệu đồng (trong đó, Nhà nước đầu tư 48,244 triệu đồng; nhân dân tự đóng góp 6,570 triệu đồng, nguồn vốn khác 2,231 triệu đồng); lắp được 470 bộ bóng đèn chiếu sáng với số tiền nhân dân tự đóng góp trên 235 triệu đồng, góp phần xây dựng nông thôn ngày càng “Sáng, xanh, sạch, đẹp”. 
              Nhận và cảm hóa giáo dục 05 đối tượng bị phạt tù nhưng cho hưởng án treo, cải tạo tại gia đình và cộng đồng dân cư. Tích cực đẩy mạnh công tác tuyên truyền đến 100% hộ gia đình trong khu dân cư về mục đích ý nghĩa của Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới” và mô hình “Giáo họ bảo vệ môi trường và giữ gìn an ninh trật tự”. Phát động và đăng ký thi đua từng nội dung cụ thể của mô hình đến các hộ gia đình để thực hiện. Đồng thời, thực hiện tốt nhiệm vụ bảo vệ môi trường theo tiêu chí 17 của Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới. Ngoài ra, đã tổ chức tuyên truyền, ký cam kết thực hiện mô hình “khu dân cư an toàn, văn minh”; vận động, nhắc nhở các hộ gia đình có con em trong độ tuổi thanh thiếu niên chấp hành tốt Luật giao thông đường bộ khi tham gia giao thông và đội mũ bảo hiểm đầy đủ; thực hiện tốt các quy định về nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang. Kết quả có trên 95% hộ gia đình thực hiện tốt. 

Nguyễn Văn Chín
 
 

Lượt xem: 458