Chi hội kiểu mẫu, thực hiện tốt cuộc vận động 5 không 3 sạch góp phần xây dựng phường phát triển toàn diện, đô thị văn minh In trang
13/10/2020 09:18 CH

          Trong những năm qua, Chi hội Phụ nữ tổ 3B, phường Lộc Tiến, thành phố Bảo Lộc đã triển khai thực hiện tốt mô hình “Phụ nữ giúp nhau làm kinh tế giỏi” nhằm trao đổi kinh nghiệm làm ăn và gây quỹ tặng quà cho 3 hội viên phụ nữ nghèo với số tiền 3 triệu đồng và 30kg gạo; tặng 5 xuất quà cho chị 5 chị hội viên hộ cận nghèo, khó khăn trị giá 2.500.000đ; mô hình phụ nữ tiết kiệm mua bảo hiểm y tế cho phụ nữ khó khăn và đã có 20 chị tham gia. Đến nay, đã tặng 04 thẻ bảo hiểm y tế cho 04 chị có hoàn cảnh khó khăn; mô hình “Mua vật dụng gia đình” có 25 chị tham gia số tiền đóng hàng tháng là 200.000 đồng. Giúp cho 10 chị mua các vật dụng gia đình (máy giặt, tủ lạnh, nồi cơm điện, bếp ga,…).  
          Tuyên truyền, vận động hội viên cam kết đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông, không lấn chiếm vỉa hè dọc tuyến đường Quốc lộ 20, đường Nguyễn Tuân để kinh doanh buôn bán.  Xây dựng mô hình địa chỉ tin cậy tại các chi hội trong đó có 10 hội viên tham gia thực hiện rất tốt mô hình này đã giúp đỡ 1 hộ không còn bạo lực gia đình. Chi hội đã triển khai thực hiện đường phố không rác, tuyên truyền vận động hội viên phụ nữ và nhân dân ra quân dọn dẹp vệ sinh phát quang bụi rậm được triển khai ngày chủ nhật cuối mỗi tháng. Xây dựng tuyến đường hoa và cây xanh tại tuyến đường Nguyễn Tuân và hẻm 1192/40 Trần Phú; triển khai thực hiện mô hình “Camera an ninh” tại hẻm 1197 Trần Phú với chiều dài 300m với 4 mắt camera tổng số tiền 7,5 triệu đồng. Qua triển khai mô hình “Chi hội kiểu mẫu, thực hiện tốt cuộc vận động 5 không, 3 sạch, góp phần phường phát triển toàn diện, đô thị văn minh”, cụ thể: Thu nhập bình quân đầu người trên địa bàn tổ 3B đạt 42 triệu đồng/người/năm, tỷ lệ hộ nghèo còn 01 hộ chiếm 0,17%, hộ cận nghèo 4 hộ chiếm 2.3%. Các ban, ngành, đoàn thể xã đã tích cực tuyên truyền, vận động để góp phần thực hiện chỉ tiêu giảm nghèo.  Tổ dân phố 3B hiện có 08 tuyến đường, hẻm, trong đó đã thảm nhựa và bê tông hoá 6 tuyến, còn 2 tuyến 1192/40 và hẻm 06 Nguyễn Tuân đã triển khai xây dựng được 230m đường nhựa và bê tông, hệ thống chiếu sáng đã được lắp đặt 8/8 tuyến đường hẻm đạt 100%. Cơ sở vật chất đảm bảo cho việc dạy và học của thầy và trò; công tác chăm sóc sức khỏe cho nhân dân được quan tâm đúng mức, nhân dân tham gia bảo hiểm y tế đạt 92,7%. Duy trì tốt các phong trào văn hoá, văn nghệ, thể dục thể, tổ dân phố giữ vững danh hiệu văn hoá, gia đình văn hoá. Tuyền truyền vận động nhân dân trong tổ chủ động vệ sinh đường ngõ, nhà cửa, nâng cao ý thức bảo vệ môi trường của mỗi thành viên trong gia đình. Chi hội Phụ nữ tích cực tuyên truyền, vận động hội viên phụ nữ tích cực tham gia tố giác tội phạm, giáo dục con em trong gia đình không phạm tội, không vi phạm các tệ nạn xã hội, không vi phạm luật giao thông, góp phần xây dựng phường phát triển toàn diện, đảm bảo an ninh trật tự. Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể làm tốt công tác hòa giải tại tổ dân phố.

Nguyễn Văn Chín
 

Lượt xem: 469