Hội nghị giao ban công tác dân vận Khối Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội tỉnh Lâm Đồng In trang
03/08/2022 03:58 CH

Sáng ngày 29/7/2022, được sự ủy quyền của Thường trực Tỉnh ủy, đồng chí Phạm Thị Phúc- Ủy viên Ban Thường vụ - Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy đã chủ trì Hội nghị giao ban công tác dân vận khối Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội tỉnh 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2022. Dự hội nghị có đại diện lãnh đạo Hội đồng nhân dân, Ủy ban MTTQ Việt Nam và các tổ chức chính trị - xã hội tỉnhcùng lãnh đạo các sở, ban, ngành, đơn vị liên quan.

Đồng chí Phạm Thị Phúc- UVBTV - Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy phát biểu kết luận tại Hội nghị
Đồng chí Phạm Thị Phúc- UVBTV - Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy phát biểu kết luận tại Hội nghị

Tại Hội nghị, các đại biểu đã tập trung phản ánh tình hình tư tưởng, tâm trạng các tầng lớp Nhân dân; kết quả thực hiện nhiệm vụ chính trị gắn với chức năng, nhiệm vụ của từng cơ quan, đơn vị; phân tích, đánh giá những những khó khăn, vướng mắc trong quá trình tổ chức thực hiện nhiệm vụ của các đơn vị; đồng thời đề xuất các kiến nghị và nhiệm vụ, giải pháp thời gian tới…

Toàn cảnh Hội nghị
Toàn cảnh Hội nghị

Phát biểu kết luận Hội nghị, đồng chí Phạm Thị Phúc - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy đã ghi nhận và đánh giá cao những kết quả trong hoạt động của MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội tỉnh trong 6 tháng đầu năm 2022. Cùng với đó, đồng chí Phạm Thị Phúc cũng đề nghị MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội tỉnh cần quan tâm thực hiện tốt một số nội dung trọng tâm trong thời gian tới như:

  1. Tăng cường công tác nắm tình hình, tâm tư, nguyện vọng các tầng lớp nhân dân; kịp thời phản ánh, báo cáo, kiến nghị với các cơ quan chức năng để phối hợp giải quyết.
  2. Tập trung tuyên truyền các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách Pháp luật của Nhà nước, các nghị quyết của Trung ương, Tỉnh ủy, kết quả phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Đồng thời, Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội cụ thể hóa bằng chương trình hành động, kế hoạch thực hiện các nghị quyết phù hợp với đặc điểm tình hình cơ quan, đơn vị
  3. Tiếp tục nâng cao thực hiện hiệu quả Chỉ thị số 18-CT/TU ngày 22/02/2022 về lãnh đạo nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội các cấp trên địa bàn tỉnh năm 2022.
  4. Nâng cao hiệu quả thực hiện giám sát và phản biện xã hội, tham gia góp ý xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền theo Quyết định 217,218 của Bộ Chính trị.
  5. Phối hợp, tham mưu Ban Thường vụ Tỉnh ủy sơ, tổng kết các chỉ thị, nghị quyết về công tác dân vận, MTTQ, các tổ chức chính trị - xã hội. Phối hợp tổ chức Đại hội Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, Đại hội Hội Cựu chiến binh tỉnh, nhiệm kỳ 2022-2027, Đại hội công đoàn các cấp nhiệm kỳ 2023-2028 và đại hội một số hội quần chúng.
  6. Tiếp tục tổ chức các phong trào thi đua yêu nước, trong đó, phát động phong trào thi đua thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia về phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số.
  7. Tăng cường công tác xây dựng thực lực chính trị trong các thành phần xã hội, dân tộc, tôn giáo, trí thức, doanh nhân, thân nhân người Lâm Đồng sống ở nước ngoài; công tác xây dựng lực lượng cốt cán, nhất là ở cơ sở.

Hoàng Dương

Lượt xem: 864