Đại hội chiến sỹ cách mạng bị địch bắt tù đày lần thứ III (nhiệm kỳ 2022 – 2027) In trang
22/08/2022 03:02 CH

Sáng 19/8, Hội Chiến sĩ cách mạng bị địch bắt tù đày tỉnh Lâm Đồng tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ III, nhiệm kỳ 2022-2027. Tham dự có ông Trần Đình Văn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Lâm Đồng; ông Võ Ngọc Hiệp, UVBTVTU, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Lâm Đồng; ông Phạm S, Phó chủ tịch UBND tỉnh; đại diện các sở, ban ngành cùng 150 đại biểu đại diện cho hơn 760 hội viên chiến sĩ cách mạng bị địch bắt tù đày. 

Nhiệm kỳ qua, Hội Chiến sĩ cách mạng bị địch bắt tù đày tỉnh đã tập trung tuyên truyền các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước đến toàn thể hội viên. Giáo dục truyền thống cách mạng - truyền lửa yêu nước cho thế hệ trẻ; Hội các cấp đã tổ chức gần 20 cuộc gặp mặt với gần 1.500 hội viên nhằm tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng, tinh thần yêu nước của hội viên; phối hợp tổ chức giáo dục, nâng cao nhận thức cho thế hệ trẻ về những tấm gương kiên trung, bất khuất, đấu tranh dũng cảm của các anh hùng liệt sĩ. Các hoạt động chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho cán bộ, hội viên được chú trọng, quan tâm; các cấp Hội đã tổ chức thăm hỏi, tặng quà trên 500 lượt hội viên đau ốm, có hoàn cảnh khó khăn, các bà, mẹ Việt Nam anh hùng với số tiền trị giá trên 200 triệu đồng; tổ chức chuyến tham quan, thăm lại nơi các chiến sĩ đã đấu tranh và cống hiến tuổi xuân cho sự nghiệp cách mạng của Đảng, của dân tộc.

 Ông Trần Đình Văn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh phát biểu tại Đại hội
Ông Trần Đình Văn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh phát biểu tại Đại hội

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, Đồng chí Trần Đình Văn - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lâm Đồng ghi nhận và biểu dương những những thành tích mà Hội Chiến sĩ cách mạng bị địch bắt thù đày tỉnh đã đạt được trong nhiệm kỳ qua. Đồng chí khẳng định: Đảng bộ và Nhân dân Lâm Đồng luôn tự hào và trân trọng những hy sinh, công lao của các đồng chí trong thời chiến, cũng như những đóng góp cho sự nghiệp phát triển đất nước, quê hương Lâm Đồng ngày nay”.

 Đồng chí Trần Đình Văn cũng đề nghị Ban Chấp hành Hội nhiệm kỳ mới tiếp tục làm tốt công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, tích cực tuyên truyền các chủ trương, chính sách mới của Đảng và Nhà nước đến với từng hội viên và Nhân dân; đẩy mạnh triển khai các phong trào thi đua yêu nước, vận động hội viên, gia đình, con, cháu tích cực hưởng ứng, tham gia và đi đầu trong thực hiện xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh, các phong trào thi đua yêu nước ở địa phương; quan tâm củng cố tổ chức hội phù hợp với tình hình thực tế; kịp thời hỗ trợ giải quyết chế độ chính sách cho hội viên; quan tâm thăm hỏi, vận động hỗ trợ hội viên gặp khó khăn, đau ốm. Đồng thời, đề nghị cấp ủy, chính quyền các cấp, các ngành cần tiếp tục chỉ đạo, thực hiện đầy đủ, kịp thời các chủ trương, chính sách ưu đãi của Đảng, Nhà nước đối với người có công tại địa phương.

Tại Đại hội, các đại biểu đã bầu ra Ban Chấp hành khóa mới gồm 17 người. Bà Trần Thị Thảo được tín nhiệm bầu giữ chức Chủ tịch Hội chiến sĩ cách mạng bị địch bắt tù đày khóa III, nhiệm kỳ 2022-2027. Đại hội cũng thông qua phương hướng hoạt động và các nhiệm vụ của Hội người khuyết tật tỉnh trong nhiệm kỳ mới.

Hoàng Dương

Lượt xem: 571