Đại hội đại biểu người khuyết tật tỉnh Lâm Đồng lần thứ III (nhiệm kỳ 2022 – 2027) In trang
29/08/2022 09:02 SA

Sáng 17/8, Hội Người khuyết tật tỉnh tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ III, nhiệm kỳ 2022-2027. Tham dự có Ông Đặng Trí Dũng, UVBTV Tỉnh ủy, Phó chủ tịch UBND tỉnh, đại diện các sở, ban ngành cùng 100 đại biểu đại diện cho hơn 1800 người khuyết tật trên toàn tỉnh. 

Nhiệm kỳ qua, Hội Người khuyết tật tỉnh đã tập trung tuyên truyền các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước đến toàn thể hội viên. Tổ chức được nhiều mô hình hỗ trợ sinh kế, tạo công ăn việc làm cho hàng trăm người khuyết tật, Thông qua các nguồn hỗ trợ, đã tặng tặng hơn 50.000 phần quà, hơn 1000 xe lăn, xe lắc, hỗ trợ xây mới và sửa chữa 26 căn nhà cho các hội viên. Mở được hàng chục lớp dạy nghề cho hơn 200 hội viên, qua đó góp phần giúp các gia đình người khuyết tật giảm bớt khó khăn, có điều kiện nâng cao đời sống vật chất. Bên cạnh đó các phong trào văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao cũng được hội quan tâm phát triển rộng khắp, tạo điều kiện để người khuyết tật tìm được niềm vui sống và hòa nhập cộng đồng.

Ông Đặng Trí Dũng - UVBTVTU, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tặng hoa chúc mừng cho Đại hội
Ông Đặng Trí Dũng - UVBTVTU, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tặng hoa chúc mừng cho Đại hội

Đại hội cũng đã nghe các đại biểu nêu một số ý kiến nhằm khắc phục khó khăn để thực hiện tốt hơn nữa hoạt động của hội người khuyết tật trong nhiệm kỳ tới. Trong đó phấn đấu đến năm 2027 có 20% cấp xã có tổ chức hội; 30% đại diện hội viên cấp xã được tập huấn nâng cao năng lực hoạt động hội, tiếp tục tăng cường đào tạo nghề, hỗ trợ việc làm, vay vốn sản xuất… để nâng cao đời sống người khuyết tật.

Phát biểu tại đại hội, ông Đặng Trí Dũng - Phó chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao những kết quả mà hội người khuyết tật đã thực hiện được trong nhiệm kỳ qua. Đồng thời mong muốn thời gian tới các hội viên người khuyết tật tỉnh tiếp tục phát huy tinh thần: tàn nhưng không phế, cố gắng vượt qua hoàn cảnh, tham gia lao động, sản xuất theo khả năng của mình và tích cực hòa nhập cộng đồng. Đồng chí Phó chủ tịch UBND tỉnh cũng đề nghị các cấp, các ngành cần tiếp tục quan tâm hỗ trợ, động viên để người khuyết tật vươn lên trong cuộc sống.

Các đại biểu chụp hình lưu niệm tại Đại hội
Các đại biểu chụp hình lưu niệm tại Đại hội

Tại Đại hội, các đại biểu đã bầu ra Ban Chấp hành khóa mới gồm 21 người. Ông Trần Mạnh Thu - Chủ tịch Hội người khuyết tật tỉnh nhiệm kỳ II được tín nhiệm bầu tái cử chức Chủ tịch Hội người khuyết tật tỉnh nhiệm kỳ III. Đại hội cũng thông qua phương hướng hoạt động và các nhiệm vụ của Hội người khuyết tật tỉnh trong nhiệm kỳ mới.

Hoàng Dương

Lượt xem: 640