Ngày hội Xuân hồng In trang
24/02/2023 03:15 CH

Nhằm đẩy mạnh các hoạt động truyền thông về Hiến máu tình nguyện, tạo nét đẹp văn hóa trong hiến máu cứu người và đãm bảo nguồn máu phục vụ cấp cứu, điều trị cho bệnh nhân. Ngày 22/2/2023, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Lâm Đồng – cơ quan thường trực Ban Chỉ đạo vận động Hiến máu tỉnh nguyện tỉnh phối hợp với Ban Chỉ đạo Hiến máu tình nguyện huyện Lâm Hà tổ chức lễ phát động “Lễ hội Xuân hồng” năm 2023 và chương trình hiến máu tình nguyện với chủ đề “Ngày hội Xuân hồng”.

{id image=1}

Những năm qua, công tác hiến máu tình nguyện trên địa bàn toàn tỉnh luôn được Đảng bộ, chính quyền, các cấp, các ngành quan tâm chỉ đạo phối hợp thực hiện có hiệu quả và huy động được đông đảo các tầng lớp Nhân dân tham gia. Đây là Lễ hội mà những người tham dự sẵn sàng đến để chia sẻ tình cảm và trách nhiệm với người bệnh thông qua hành động hiến máu cứu người. Đến nay, đã qua 15 kỳ tổ chức, Lễ hội Xuân hồng của tỉnh đã thu hút hàng nghìn lượt người tham dự, đã có trên 10.000 lượt người đăng ký hiến máu và hơn 6.000 đơn vị máu được hiến tặng tại ngày phát động Lễ hội Xuân hồng. 

{id image=2}

Năm 2023, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện huyện Lâm Hà đã đăng cai tổ chức, với sự chuẩn bị chu đáo và sự tham gia, hưởng ứng tích cực của các cơ quan, đơn vị và người dân trong và ngoài huyện Lâm Hà. Lễ hội Xuân hồng năm 2023 đã trở thành 1 ngày Hội được bà con nhân dân trong toàn tỉnh tham gia hưởng ứng.

{id image=3}

Phát biểu tại lễ phát động, đồng chí Nguyễn Quang Minh – Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh Lâm Đồng đã ghi nhận và đánh giá cao vai trò của Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện các cấp trong thời gian qua đã tích cực vận động cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và các tầng lớp Nhân dân từ thành thị đến nông thôn, người dân vùng đồng bào dân tộc thiểu số tham gia hiến máu tình nguyện.

{id image=4}

Năm 2023, là năm đánh dấu chặng đường phát triển 15 năm của Lễ hội Xuân hồng, huyện Lâm Hà làm điểm tổ chức Lễ phát động với chủ đề “Ngày hội xuân hồng” tạo điểm nhấn quan trọng, tạo nên sự phát triển mạnh mẽ của phong trào hiến máu tình nguyện và hứa hẹn sẽ đạt kết quả cao và thành công rực rỡ trong công tác Hiến máu  nhân đạo cho người bệnh, cho cộng đồng.

{id image=5}

Riêng trong ngày 22/02/2023, qua vận động cán bộ, công nhân viên chức, lực lượng vũ trang và các tầng lớp nhân dân trên địa bàn toàn huyện. Có trên 600 lượt người tham gia hiến máu tình nguyện. Kết quả tiếp nhận 478 đơn vị máu cung cấp cho Bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng để kịp thời đáp ứng nguồn máu phục vụ hoạt động cấp cứu, điều trị cho bệnh nhân dịp đầu xuân mới./.

Huỳnh Thảo

Lượt xem: 469